19/02/2016 17:33 GMT+7

Cháy rụi 3 kho chứa hàng ở TP. Rạch Giá, Kiên Giang

NGUYỄN TRIỀU - KHOA NAM
NGUYỄN TRIỀU - KHOA NAM

TTO - Đến gần 21g đêm 19-2, vụ cháy trên đường Quang Trung (P.Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, Kiên Giang) mới được dập tắt hoàn toàn với nhiều tài sản bị thiêu rụi ước tính nhiều tỉ đồng.

Đám cháy lan sang kho hàng thứ 4 bất chấp nỗ lực của lực lượng chữa cháy - Ảnh: K.Nam.
Đám cháy lan bất chấp nỗ lực của lực lượng chữa cháy - Ảnh: K.Nam.
Một tổ cứu hỏa vào sát đám cháy nhưng phải ôm vòi chờ nước - Ảnh: N.TRIỀU
Một tổ cứu hỏa vào sát đám cháy nhưng phải ôm vòi chờ nước - Ảnh: N.TRIỀU

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16g15 đám cháy xuất phát từ kho hàng số 296 Quang Trung (do ông Tô Thanh Tiến làm chủ), nơi một nhóm thợ đang hàn điện. 

Lúc này, căn nhà phía trước kho không có ai trông coi, cửa khoá kín. Sau đó, đám cháy lan sang kho chứa thùng xốp, dây nhựa ở số 290 bên cạnh, gặp vật liệu dễ cháy, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Người dân địa phương và phóng viên Tuổi Trẻ đã gọi điện thoại báo cho lực lượng PCCC.

Xe này phun nước chưa đầy 5 phút đã cạn bồn. Trụ nước chữa cháy ngay góc đường Lê Anh Xuân - Quang Trung cách đám cháy 15m nhưng lại không có nước. Lực lượng chữa cháy bơm nước từ con sông nhỏ gần đó để dập lửa.

Sau đó, ngọn lửa lan sang 2 kho chứa thùng nhựa, két nhựa, chân vịt tàu cá tại số 292 Quang Trung.

Toàn bộ khu vực đã được ngắt điện, hàng chục nhà dân lân cận các kho hàng bị cháy đã di chuyển đồ đạc ra ngoài đường, trong đó có 2 chiếc xe ô tô bị khóa phải huy động hàng chục người khiêng bằng tay. 

Hàng trăm cảnh sát chữa cháy, cảnh sát trật tự, giao thông, cơ động, y, bác sĩ… đã được huy động. Toàn bộ tuyến đường Quang Trung đã được phong tỏa để phục vụ cho việc chữa cháy. 

Đến 19g20, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế tại 3 kho ở số 296, 294, 292. Lực lượng chữa cháy đã tập trung 4 vòi phun nước để kiểm soát đám cháy tại nhà kho ở số 290 Quang Trung.

Ông Lê Thanh Mai - phó chủ tịch UBND TP Rạch Giá - cho biết do đường Quang Trung hẹp, lại đúng vào giờ tan tầm, người đi đường dừng xe đứng xem khiến xe chữa cháy mất thời gian khá lâu mới tới được hiện trường. Đã vậy trụ nước cứu hỏa gần đó không có nước nên các chiến sĩ PCCC phải khiêng máy bơm xuống các ao, mương gần đó mới lấy được nước chữa cháy. 

Do phía sau kho 296, nối liền sang nhà kho ở số 290 như hình chữ U nên đám cháy lan luôn sang nhà kho này và uy hiếp một ngôi biệt thự của người dân vừa mới xây chưa lâu ở số 292 Quang Trung.

Một người phụ nữ trong ngôi nhà này trong lúc cố gắng di dời tài sản ra ngoài bị ngất xỉu đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
Ảnh: NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU - KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên