
Ông Toshihiro Mibe, Giám đốc, Chủ tịch và Đại diện của Công ty Honda Motor, bên cạnh chiếc Super-ONE Prototyp - Ảnh: Honda
Tại Japan Mobility Show 2025 (diễn ra ở Tokyo từ 30-10 đến 9-11), Honda giới thiệu loạt sản phẩm mới, khẳng định mục tiêu lớn nhất là trung hòa carbon trong toàn bộ danh mục xe và hoạt động doanh nghiệp vào năm 2050.
Ông Toshihiro Mibe, Giám đốc, Chủ tịch kiêm Đại diện Công ty Honda Motor, cho biết dù thị trường còn nhiều biến động, xe điện vẫn là xu hướng không thể đảo ngược. Ông nhấn mạnh Honda sẽ trở lại điểm khởi đầu, phát triển những mẫu xe điện hoàn toàn mới từ “con số không”, dựa trên các ý tưởng nguyên bản và tinh thần sáng tạo đặc trưng của hãng.
Honda 0 Series

Dòng Honda 0 Series được phát triển theo triết lý "mỏng, nhẹ và tinh tế", nhằm khắc phục đặc tính "dày và nặng" vốn có của các mẫu xe điện truyền thống. Các mẫu xe trong dòng này sử dụng bộ pin "siêu mỏng", giúp giảm trọng lượng, hạ thấp sàn xe và mở rộng không gian cabin mà vẫn giữ nguyên khoảng sáng gầm xe. Honda 0 Series được xây dựng trên khung gầm chuyên dụng và trang bị hệ điều hành ASIMO do Honda tự phát triển, mang đến khả năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng - Ảnh: Honda

Honda 0 Saloon là mẫu xe đầu bảng, phát triển trên khung gầm thấp chuyên dụng cho xe điện, mang phong cách thể thao với trọng tâm thấp nhưng vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể so với hình dáng bên ngoài - Ảnh: Top Electric SUV


Trong khi đó, Honda 0 SUV là mẫu Honda 0 Series đầu tiên dự kiến ra mắt thị trường, không gian cabin rộng rãi với tầm nhìn rộng thoáng - Ảnh: Top Electric SUV

Điểm nhấn đặc biệt tại triển lãm là sự xuất hiện của Honda 0 α (alpha) - nguyên mẫu được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới. Phiên bản thương mại dự kiến ra mắt vào năm 2027, phân phối tại nhiều thị trường, trong đó có Nhật Bản và Ấn Độ, và không loại trừ khả năng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh: Drive

Về thiết kế, 0 α mang phong cách tương tự mẫu SUV 0, nhưng kích thước nhỏ hơn khi thuộc phân khúc SUV cỡ B/B+, tương đương Honda HR-V. Cản trước được làm lại với tạo hình hầm hố, trong khi thân xe ngắn hơn, không có cửa sổ nhỏ sau trụ C, nhưng cửa sổ sau lớn hơn, giúp cải thiện tầm nhìn - Ảnh: Top Electric SUV

Honda chưa công bố thông số kỹ thuật của nguyên mẫu này, song 0 Saloon và 0 SUV được cho là chia sẻ nền tảng với mẫu Afeela EV - sản phẩm hợp tác giữa Honda và Sony, do đó 0 α nhiều khả năng cũng sử dụng cùng kiến trúc - Ảnh: Top Electric SUV

Giống các mẫu khác thuộc dòng 0 Series, Honda 0 α dự kiến có phạm vi hoạt động ít nhất 483km mỗi lần sạc. Tất cả xe trong dòng này đều được kỳ vọng sở hữu khả năng tự lái cấp độ 3, bao gồm tính năng “rảnh tay” khi di chuyển trong điều kiện tắc đường, hứa hẹn mở ra kỷ nguyên xe điện thông minh mới của Honda - Ảnh: Honda

Cũng ứng dụng ASIMO, Honda giới thiệu nguyên mẫu xe điện thế hệ mới Acura RSX ứng dụng nền tảng điện độc quyền. Xe sẽ có khả năng cấp điện cho các thiết bị gia dụng và nhà cửa, rất hữu ích trong trường hợp mất điện - Ảnh: Honda
Honda EV OUTLIER Concept

Tại Japan Mobility Show 2025, Honda ra mắt toàn cầu EV OUTLIER Concept - mẫu xe được xem là bước khởi đầu cho dòng xe máy điện sau năm 2030. Mẫu concept có thiết kế dài và trục bánh ấn tượng, trang bị hai động cơ điện gắn ở bánh trước và sau, giúp tối ưu không gian cho pin và linh kiện. Xe còn sở hữu camera hậu hiển thị trên màn hình kỹ thuật số lớn, thể hiện hướng đi tương lai của Honda trong lĩnh vực xe điện hai bánh.
Honda Super-ONE Prototype

Được trình làng tại Japan Mobility Show 2025, Honda Super-ONE là bản xem trước cận cảnh của mẫu xe kế nhiệm Honda e:, dự kiến ra mắt năm 2026. Mẫu xe điện cỡ nhỏ này sẽ được bán đầu tiên tại Nhật Bản, trước khi mở rộng sang các thị trường ưa chuộng xe đô thị như châu Á và Vương quốc Anh - Ảnh: Car Expert

Honda chưa tiết lộ chi tiết hệ thống truyền động, nhưng xác nhận xe sử dụng khung gầm nhẹ tiên tiến phát triển từ dòng N Series, mang lại khả năng vận hành linh hoạt và thể thao.

Điểm đặc biệt của Super-ONE là chế độ Boost Mode - công nghệ độc quyền tạo âm thanh động cơ và cảm giác sang số trong cabin khi xe tăng công suất, giúp người lái có trải nghiệm tương tự xe dùng động cơ xăng. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình hiển thị nội thất riêng cùng hiệu ứng ánh sáng tương tác, tăng thêm cảm giác phấn khích khi cầm lái - Ảnh: Honda
Mẫu xe thể thao Honda Prelude

Tại Japan Mobility Show 2025, Honda cũng giới thiệu Prelude mới - mẫu xe thể thao đặc biệt được phát triển dựa trên những thành tựu công nghệ mà hãng tích lũy trong nhiều năm. Dù đã ra mắt từ tháng 9, Prelude nhanh chóng tạo cơn sốt tại Nhật Bản khi đạt tới 2.400 đơn đặt hàng chỉ sau một tháng - Ảnh: Top Gear


Mẫu xe sử dụng hệ truyền động hybrid e:HEV, nằm giữa xe hybrid truyền thống và xe điện hoàn toàn. Thay vì hộp số và cơ cấu truyền động cơ học thông thường, Prelude vận hành nhờ hai động cơ điện truyền lực trực tiếp đến bánh xe, lấy năng lượng từ máy phát điện chạy bằng động cơ xăng - Ảnh: Top Electric SUV


Prelude mới còn thừa hưởng hệ thống treo trục kép và giảm xóc chủ động từ Civic Type R, kết hợp chế độ lái S+ Shift mang lại cái mà công ty gọi là "cảm giác chuyển số sắc nét tương tự như chuyển số bậc thang". Tất cả tạo nên một mẫu xe thể thao mang lại trải nghiệm lái khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ chiếc Honda nào trước đây - Ảnh: Top Electric SUV
ADAS mới

Một điểm nhấn đáng chú ý trong bài phát biểu của ông Toshihiro Mibe, Chủ tịch Honda Motor, là việc hãng đang phát triển thế hệ mới của hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS). Dù chưa công bố chi tiết, ông Mibe hé lộ mục tiêu của công nghệ này là "mang lại sự yên tâm cho người lái như thể một tài xế giàu kinh nghiệm đang cầm lái", cho thấy mức độ tự động hóa sẽ được nâng lên đáng kể - Ảnh: Top Gear

Hiện Honda đã bắt đầu thử nghiệm thực tế hệ thống ADAS mới trên đường phố Mỹ, với kế hoạch triển khai rộng rãi từ năm 2027, áp dụng cho cả các dòng xe điện lẫn hybrid - Ảnh: Top Gear
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận