Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền có 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng, dự kiến thông xe vào ngày 24-12 tới.
Trước khi chính thức đưa vào sử dụng, các chuyên gia đầu ngành đã sử dụng hàng chục chiếc xe tải nặng để thực hiện thử tải cây cầu này.
Video dàn xe 1.000 tấn thử tải trên cầu Mỹ Thuận 2
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 22-12, ông Hoàng Đình Đệ - chỉ huy trưởng đơn vị thi công (Công ty TNHH thương mại và xây dựng Trung Chính) - cho biết công tác thử tải của cầu Mỹ Thuận 2 cũng giống như nhiều cầu lớn khác tại Việt Nam, đều được thực hiện bởi các chuyên gia đầu ngành trong nước.
Đó là các giáo sư, giảng viên của các trường đại học lớn và các trung tâm nghiên cứu của Bộ GTVT.
"Việc thử tải cầu là một bước rất quan trọng, kiểm chứng lại công tác thiết kế, thi công thông qua việc đo các chỉ số nội lực, chỉ số dao động…
Cầu Mỹ Thuận 2 đã thử tải tại nhịp dẫn và nhịp chính tải trọng lên đến 1.000 tấn. Có thể khẳng định cầu Mỹ Thuận 2 có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ, tới đây được đưa vào sử dụng đúng hẹn để đáp ứng mong mỏi của người dân", ông Đệ nói.
Sau hơn 3 năm thi công, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 nối hai tỉnh Tiền Giang - Vĩnh Long và đường dẫn hai đầu cầu dự kiến sẽ được khánh thành vào ngày 24-12.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng, song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, chính thức được khởi công vào ngày 16-3-2020. Dự án do Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có điểm đầu kết nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Tổng chiều dài dự án là 6,61km.
Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành sẽ giảm tải cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và cùng với việc thông tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thì đường cao tốc từ TP.HCM về Cần Thơ sẽ được liền mạch.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận