15/04/2013 10:34 GMT+7

Dân Venezuela đi bầu dưới bóng cố tổng thống Chavez

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TT - Cuộc bầu cử tổng thống Venezuela vào chiều 14-4 (giờ Việt Nam) và kết quả sơ bộ sẽ được công bố khoảng trưa nay 15-4 (giờ Việt Nam).

pWJEj0Un.jpgPhóng to
Quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong một buổi tranh cử, bên cạnh là di ảnh ông Hugo Chavez - Ảnh: Reuters

Cuộc chạy đua giữa hai ứng cử viên Nicolas Maduro và Capriles đã diễn ra dưới ảnh hưởng của cố tổng thống Hugo Chavez hiện vẫn còn sâu đậm trong tâm trí người dân Venezuela.

AFP cho biết câu nói “Tôi xin thề với Chavez rằng lá phiếu của tôi sẽ dành cho Maduro” được in trên các áo thun, vẽ lên các bức tường trong khu phố và được cử tri hô vang trong mỗi buổi vận động tranh cử của ông Maduro.

Ông Maduro là ứng cử viên mà theo di nguyện cuối cùng của tổng thống Chavez trước khi vĩnh viễn ra đi là người dân hãy bỏ phiếu cho ông để cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa tiếp tục tại Venezuela. Với sự ủng hộ vững chắc này, ông Maduro tỏ ra tự tin trong suốt cuộc tranh cử. “Chính các bạn sẽ là người quyết định người con của Chavez hay con của một nhà tài phiệt lớn nhất được ngồi trong điện Miraflores (tức dinh tổng thống Venezuela)? Tôi bảo đảm xây dựng hòa bình, ổn định, tiếp nối những công việc của Hugo Chavez và sứ mệnh của ông” - quyền Tổng thống Maduro nhấn mạnh.

Đối thủ của ông Maduro là ông Henrique Capriles - một thống đốc bang trẻ tuổi, từng thất bại trước cố tổng thống Hugo Chavez vào năm 2012. Phát biểu trước các cử tri trong cuộc tranh cử, ông cam kết duy trì các khoản chi xã hội, đồng thời xây dựng mô hình kinh tế cởi mở hơn với các doanh nghiệp.

Các cuộc thăm dò đều cho thấy ông Maduro luôn dẫn điểm trước ông Capriles, dù khoảng cách này được thu hẹp lại trong những ngày gần đây. Cuộc thăm dò gần nhất do Hãng Danatalisis (Venezuela) vào đầu tháng 4 cho thấy sự cách biệt giữa hai ứng viên là 9,7 điểm - lợi thế nghiêng về ông Maduro.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên