13/10/2016 20:23 GMT+7

Dân vây bắt gỗ lậu, kiểm lâm “sợ quá nên không tới”

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 13-10, Công an huyện Ea H’leo cùng Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã tổ chức kiểm đếm, xác minh làm rõ số gỗ trên chiếc xe tải bị người dân chặn bắt khuya 12-10 tại tuyến đường qua xã Ea Sol.

Người dân vây bắt xe gỗ, ngồi đợi lực lượng chức năng xuống xử lý đêm 12-10 - Ảnh: MAI CƯỜNG
Người dân vây bắt xe gỗ, ngồi đợi lực lượng chức năng đến xử lý đêm 12-10 - Ảnh: MAI CƯỜNG

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định có 4,3m3 gỗ cà chít trên chiếc xe tải, gỗ được xẻ thành nhiều khúc có đường kính 15-35cm. Chủ số gỗ và tài xế vẫn chưa ra trình diện cơ quan chức năng.

Theo thông tin ban đầu, lúc 23g30 đêm 12-10 người dân ở xã Ea Sol phát hiện một xe tải chở nhiều gỗ trên thùng. Nghi ngờ đây là gỗ lậu được đưa ra từ rừng để đưa về TP Buôn Ma Thuột, nhiều người đã chặn xe tải này lại. Lúc này tài xế rời khỏi hiện trường.

Người dân lo gỗ sẽ bị tẩu tán nên gọi điện báo cho ông Trương Văn Hồng, hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’Leo. Ông Hồng trả lời qua điện thoại rằng sẽ xử lý.

Tuy nhiên, người dân đứng giữ xe gỗ rất lâu vẫn không thấy cán bộ kiểm lâm xuất hiện, gọi lại cho ông Hồng thì không gặp được.

Sau đó, Công an huyện Ea H’Leo cử đội công tác đến xử lý, đưa xe gỗ về trụ sở.

Chiều 13-10, trả lời PV Tuổi Trẻ về việc cán bộ Hạt Kiểm lâm Ea H’Leo không tới hiện trường cùng người dân xử lý xe gỗ, ông Trương Văn Hồng nói: “Lúc người dân gọi điện cho tôi, tôi đang ở TP Buôn Ma Thuột có việc, không có mặt ở huyện Ea H’Leo.

Tôi có gọi điện cử cấp dưới xuống nhưng sau đó cán bộ này không xuống. Tôi hỏi lại thì cán bộ này nói lúc đó gọi điện xuống xã xác minh thì thấy đông người quá, sợ quá mà lại chỉ đi một mình nên… không dám tới”.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên