30/10/2014 19:37 GMT+7

Dân tụ tập, đào đường phản đối xưởng gây ô nhiễm

C.THÀNH
C.THÀNH

TTO - Sáng 30-10, người dân xã Hòa Ninh và Hòa Trung (Di Linh, Lâm Đồng) đã tập trung tại trụ sở UBND huyện Di Linh để phản đối việc xưởng nhựa Nga Oánh hoạt động ở xã Hòa Ninh gây ô nhiễm môi trường.

Người dân phản đối xưởng sản xuất nhựa gây ô nhiễm môi trường khu dân cư ngay tại xưởng Nga Oánh - Ảnh: C.Thành
Người dân phản đối xưởng sản xuất nhựa gây ô nhiễm môi trường khu dân cư ngay tại xưởng Nga Oánh - Ảnh: C.Thành
Người dân đào đường ngăn không cho xe xưởng sản xuất nhựa lưu thông - Ảnh: C.Thành
Người dân đào đường ngăn không cho xe xưởng sản xuất nhựa lưu thông - Ảnh: C.Thành

Trước đó, người dân khu vực này đã nhiều lần tập trung phản đối yêu cầu dừng hoạt động của xưởng nhựa này. Một số người dân đã đào đường liên thôn để ngăn không cho xe tải ra vào xưởng này chở hàng.

Chiều cùng ngày, UBND huyện Di Linh đã tổ chức cuộc họp ba bên giữa cơ quan chức năng, chủ xưởng sản xuất nhựa và người dân.

Tại cuộc họp người dân phản ánh xưởng sản xuất nhựa Nga Oánh bắt đầu hoạt động trở lại khoảng  2 tuần nay, làm khói nhựa bay quanh khu dân cư bốc mùi khó chịu.

Xưởng này được xây dựng cách đây hai năm, chuyên sản xuất thùng nhựa nuôi ong từ nguyên liệu nhựa phế thải tái chế.

Do người dân nhiều lần tụ tập phản đối và kiến nghị tới cơ quan chức năng nên xưởng đã bị tạm dừng hoạt động một lần và buộc phải di dời đến vị trí hiện tại.

Ông Nguyễn Văn Oánh (42 tuổi, chủ xưởng) cho biết mỗi ngày xưởng của ông sản xuất 6 tấn thùng nhựa (dùng nuôi ong) với một máy nung nhựa và 7 máy ép.

Ông Lê Viết Phú, Phó chủ tịch UBND huyện Di Linh, cho rằng xưởng sản xuất nhựa Nga Oánh không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động.

Cơ quan chức năng phát hiện hệ thống xử lý nước thải, mùi hôi tại xưởng chưa đảm bảo. Đặc biệt, xưởng chưa có giấy phép sản xuất.

Ngày 28-10, UBND huyện Di Linh đã ra văn bản yêu cầu xưởng nhựa Nga Oánh tạm ngừng hoạt động.

Do xưởng Nga Oánh vẫn tiếp tục sản xuất bất chấp yêu cầu tạm dừng của cơ quan chức năng, khiến người dân bức xúc, tụ tập phản đối.

Cùng ngày, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Lâm Đồng sau khi kiểm tra xưởng nhựa Nga Oánh đã ra văn bản yêu cầu xưởng sản xuất ngưng hoạt động vì không đáp ứng các quy định đảm bảo vệ sinh môi trường và yêu cầu xưởng sản xuất di dời đến vị trí khác đáp ứng các quy định.

C.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên