15/06/2016 17:48 GMT+7

Dàn sao nữ Thần điêu đại hiệp 2006 bây giờ ra sao?

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Trần Tử Hàm, Dương Nhụy… đều là các sao nữ thành danh từ phiên bản phim Thần điêu đại hiệp sản xuất năm 2006. Sau 10 năm trôi qua, mỗi người có một định mệnh riêng.

Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi vào vai Dương Quá và Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 2006 - Ảnh tư liệu

Bộ phim truyền hình dài 44 tập dựa theo tiểu thuyết của Kim Dung được thực hiện với kinh phí khá cao lúc bấy giờ với khoảng 40 triệu nhân dân tệ.

Mối tình giữa chàng Dương Quá nghịch ngợm và nàng Tiểu Long Nữ vốn quá quen thuộc với công chúng nên với phiên bản Thần điêu đại hiệp năm 2006 đạo diễn Vu Mẫn chú trọng khai thác dàn diễn viên mới, trẻ trung và xinh đẹp cũng như tập trung cho yếu tố võ thuật và kỹ xảo điện ảnh để gây sự chú ý.

Lưu Diệc Phi vai Tiểu Long Nữ

Lưu Diệc Phi vai Tiểu Long Nữ
Lưu Diệc Phi vai Tiểu Long Nữ

Sau phim Thần điêu đại hiệp năm 2006, Lưu Diệc Phi nổi như cồn, được giới truyền thông phong tặng danh xưng “Thần tiên tỷ tỷ”. Những năm gần đây, Lưu Diệc Phi chủ yếu đóng phim điện ảnh như Vua Kungfu, Thiện nữ u hồn, Tứ đại danh bổ, Đồng tước đài… và mới nhất là Đêm khổng tước.Trên màn ảnh Hoa ngữ, nữ diễn viên có khí chất “thuần khiết thoát tục” không nhiều, Lưu Diệc Phi là một trong số đó.

Nhận lời mời của nhãn hiệu thời trang Dior, Lưu Diệc Phi tham dự LHP Cannes lần thứ 69 vừa qua, xuất hiện bên cạnh các đàn chị như Củng Lợi, Lý Băng Băng…

Hiện nay, Lưu Diệc Phi đang trụ vững vị trí sao nữ hàng đầu trên màn bạc Trung Quốc.

Trần Tử Hàm vai Quách Phù

Trần Tử Hàm vai Quách Phù
Trần Tử Hàm vai Quách Phù

Trong phim Thần điêu đại hiệp 10 năm trước, nhân vật Quách Phù có tính cách bướng bỉnh, đanh đá do Trần Tử Hàm thủ diễn. Đây cũng là vai diễn tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Nhiều người thích Trần Tử Hàm không chỉ vì cô có ngoại hình xinh đẹp mà lối diễn xuất cũng đa dạng. Mấy năm gần đây, Trần Tử Hàm được xem là “tấm gương lao động”, đóng vai chính trong hàng loạt phim cổ trang như Hoạt Phật Tế Công, Sưu thần ký, Bí sử

Tuy là diễn viên quen thuộc với khán giả, có kỹ năng diễn xuất điêu luyện, đáng tiếc là đến nay Trần Tử Hàm vẫn chưa thể bứt phá khỏi hàng ngũ diễn viên hạng trung để trở thành ngôi sao.

Dương Nhụy vai Lục Vô Song

Dương Nhụy vai Lục Vô Song
Dương Nhụy vai Lục Vô Song

Trong làng giải trí Hoa ngữ có rất nhiều nữ diễn viên có sắc vóc nhưng lại không thể tỏa sáng rực rỡ. Dương Nhụy là một trong số đó.

Trong tác phẩm Thần điêu đại hiệp, Lục Vô Song không phải là nhân vật được nhiều người yêu thích nhưng Dương Nhụy đóng vai này lại được khán giả hết lời khen ngợi vì tạo hình nhân vật rất xinh đẹp.

Mấy năm trở lại đây, Dương Nhụy vẫn xuất hiện đều đặn trên màn ảnh với các phim Nhất xúc tức phát, Cán hoa tẩy kiếm lục, Hoa Tư Dẫn, Thiết huyết tiêm đao, Sát xuất lê minh… tiếc là tên tuổi của cô vẫn chưa thể bật lên.

Năm 2014, Dương Nhụy kết hôn với diễn viên Thiệu Đồng lớn hơn cô 3 tuổi. Cách đây không lâu, cô vừa lên chức mẹ.

Dương Mịch vai Quách Tương

Dương Mịch vai Quách Tương
Dương Mịch vai Quách Tương

Nhờ thành công vang dội của bộ phim Cung tỏa tâm ngọc Cổ kiếm kỳ đàm, Dương Mịch trở thành Hoa đán hàng đầu được fan hâm mộ yêu mến cuồng nhiệt.

So với Quách Tương phiên bản Lý Ỷ Hồng, phiên bản Dương Mịch cũng đặc sắc không kém với nét ngây thơ, trong sáng, hiền lành, đáng yêu. Cũng như Lưu Diệc Phi, sau bộ phim Thần điêu đại hiệp, sự nghiệp của Dương Mịch phất lên như diều gặp gió.

Ngoài vai trò diễn viên, Dương Mịch của hiện nay còn có công ty quản lý riêng, ký hợp đồng với nhiều diễn viên trẻ như Địch Lệ Nhiệt Ba…

Dương Mịch và Lưu Khải Uy kết hôn hơn 2 năm, có một tiểu công chúa dễ thương tên “Tiểu gạo nếp”, sự nghiệp và hôn nhân đều thành công mỹ mãn.

Phó Miểu vai Công Tôn Lục Ngạc

Phó Miểu vai Công Tôn Lục Ngạc
Phó Miểu vai Công Tôn Lục Ngạc

Trong phiên bản Thần điêu đại hiệp 2006, diễn viên đóng vai Công Tôn Lục Ngạc là Phó Miểu. Công Tôn Lục Ngạc là nhân vật khiến đọc giả vừa thương vừa xót, cô hiền lành xinh đẹp, vậy mà lại hồng nhan bạc phận. Tuy không nổi đình đám nhưng khả năng diễn xuất của Phó Miểu qua vai này được khán giả công nhận. 

Sau bộ phim này, Phó Miểu đóng vai chính trong phim Người vợ ngốc nghếch của tôi, Gia đình Trung Quốc, Bạch xà hậu truyện, Chuyện xưa Thanh đảo…, hợp tác với các nam diễn viên như Trương Hàm Dư, Huỳnh Bột…

Phó Miểu và người chồng luật sư kết hôn 6 năm, có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bình dị.

Khổng Lâm vai Hoàng Dung

Khổng Lâm vai Hoàng Dung

Có quá nhiều diễn viên đóng qua vai Hoàng Dung, kinh điển nhất đương nhiên là phiên bản do Ông Mỹ Linh thủ vai. Trong phiên bản Thần điêu đại hiệp 2006, người đảm nhận vai Hoàng Dung là nghệ sĩ thực lực Khổng Lâm.

Khổng Lâm vào nghề từ năm 1989, từng góp mặt trong bộ phim điện ảnh Đèn lồng đỏ treo cao của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Đến nay, Khổng Lâm vẫn hoạt động trong ngành giải trí, thể hiện khả năng diễn xuất điêu luyện trong nhiều bộ phim ăn khách Cuộc sống hiện tại của Trương Lễ Hồng, Đại trượng phu, Các cụ

Dù sự nghiệp rất ổn định, nhưng Khổng Lâm luôn giữ kín về cuộc sống hôn nhân, chưa từng tiết lộ ra bên ngoài.

Mạnh Quảng Mỹ vai Lý Mạc Sầu

Mạnh Quảng Mỹ vai Lý Mạc Sầu
Mạnh Quảng Mỹ vai Lý Mạc Sầu

Trong phim Thần điêu đại hiệp, vai Lý Mạc Sầu do Mạch Quảng Mỹ thể hiện đáng hận cũng đáng thương, tạo hình lạnh lùng sắc sảo, có thể xem là phiên bản Lý Mạc Sầu xinh đẹp nhất.

Từ năm 2013 đến 2016, Mạch Quảng Mỹ từng có khoảng thời gian 3 năm tạm ngưng đóng phim, gần đây cô vừa trở lại trường quay với bộ phim Top cao năng y thiếu.

Năm 2010, Mạnh Quảng Mỹ kết hôn với doanh nhân giàu có Cát Tăng Hòa khi đã 43 tuổi.

Năm 2011, nhà sản xuất Trương Kỷ Trung của bộ phim Thần điêu đại hiệp làm phim Tây Du Ký phiên bản mới và nhờ Mạch Quảng Mỹ đóng vai nhền nhện tinh. Một lần nữa cô lại tạo bước đột phá trong diễn xuất.

THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên