28/06/2014 07:05 GMT+7

Dân Sài Gòn mỗi ngày ăn 1,3 triệu kg vải tươi

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Tiêu thụ vải tươi tại ba chợ đầu mối TP.HCM (Bình Điền, Hóc Môn và Thủ Đức) tăng gấp hai lần, từ khoảng 700 tấn/ngày lên trên 1.300 tấn/ngày.

Thông tin này được đưa ra trong văn bản về tình hình tiêu thụ vải năm 2014 do Bộ Công thương ban hành ngày 27-6.

Bộ Công thương cho rằng đến nay việc tiêu thụ vải tươi đang diễn ra tương đối thuận lợi. Trong khoảng một tuần trở lại đây, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.700 tấn quả vải tươi được xuất khẩu qua Vân Nam (Trung Quốc). Nước vải ép, vải sấy khô, vải đông lạnh có giá trị gia tăng cao (chiếm khoảng 15% tổng lượng xuất khẩu) đang được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, EU...

Theo Bộ Công thương, tổng sản lượng vải thiều năm nay đạt khoảng 190.000 tấn, tăng 13,6% so với năm 2013. Bình thường tiêu thụ trong nước chiếm khoảng 60%, còn lại là xuất khẩu. Hiện Bộ Công thương cho biết đã phối hợp với Hiệp hội Các nhà bán lẻ, Sở Công thương để tăng tiêu thụ vải tại các siêu thị, chợ đầu mối... Bộ cũng yêu cầu các phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực bố trí bổ sung nhân lực làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ để tạo thuận lợi tối đa cho việc xuất khẩu vải.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên