14/01/2017 20:49 GMT+7

​Dân Phú Quốc kêu trời vì cúp nước

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Ngày 14-1, anh Nguyễn Hoàng Luân (38 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) phản ánh với  Tuổi Trẻ việc Nhà máy nước Phú Quốc không cấp nước cho dân hơn 1 tuần nay.

Anh Trần Thanh Vân (45 tuổi, ngụ khu phố 4) đang lắp đặt ống dẫn nước từ giếng nhà mình cho hàng xóm xài tạm - Ảnh: H.Trung
Anh Trần Thanh Vân (45 tuổi, ngụ khu phố 4) đang lắp đặt ống dẫn nước từ giếng nhà mình cho hàng xóm xài tạm - Ảnh: H.Trung

Anh Luân cho biết hơn 1 tuần nay, các hộ dân khu vực anh sống rất khốn khổ vì mọi sinh hoạt đều khó khăn do thiếu nước. Nhà có giếng nhưng nước bị phèn không sử dụng được nên gia đình anh phải mua bình nước lọc (loại 21 lít) với chi phí khá cao.

Ba ngày trước, anh Luân có gọi đến Nhà máy nước Phú Quốc hỏi lý do và thời gian cấp nước trở lại nhưng các nhân viên tại đây đùn đẩy qua lại và trả lời không rõ ràng.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, không chỉ riêng khu vực nhà anh Luân mà nhiều khu vực khác của thị trấn Dương Đông cũng đang chịu cảnh tương tự.

Cụ thể, nước máy tại các khu phố chảy nhỏ giọt, lúc có lúc không. Người dân phải dành nhiều thời gian canh chừng để lấy nước về sinh hoạt khiến công việc bị trở ngại. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Thanh Hà - phó giám đốc chi nhánh cấp nước Phú Quốc - cho biết phải ngừng cung cấp nước cho dân do đang bảo trì và lắp đặt thêm hệ thống cung cấp bổ sung nước thô cho nhà máy.

Công việc này đã thực hiện hơn 1 tuần nhưng đến nay vẫn chưa xong, dự kiến hoàn thành trong 2, 3 ngày tới nhưng vẫn chưa chắc chắn có kịp hay không.

Ông Hà nói thêm việc người dân phản ánh việc cúp nước kéo dài cả ngày là không đúng vì chi nhánh chỉ thực hiện cúp nước luân phiên theo từng khu vực, mỗi khu vực chỉ cúp khoảng 3 - 4 giờ.

 

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên