26/01/2015 14:00 GMT+7

​Cúp nước kéo dài hơn thời gian dự kiến

Q.KHẢI - H.PHƯỢNG
Q.KHẢI - H.PHƯỢNG

TT - Có sáu quận và 78 phường trên địa bàn TP.HCM được thông báo bị cúp nước kéo dài từ 22g ngày 24-1 đến 5g ngày 25-1

Cúp nước để bảo trì Nhà máy nước Thủ Ðức và sửa chữa hệ thống cấp nước. 

Tuy nhiên, rất nhiều bạn đọc phản ảnh thời gian cúp nước kéo dài hơn thông báo, gây khó khăn trong sinh hoạt vào ngày cuối tuần.

Anh Phạm Xuân Lộc - địa chỉ 194B Trần Quang Khải, P.Tân Ðịnh, Q.1 - cho biết gia đình đang sử dụng nước của Công ty cổ phần cấp nước Bến Thành, gia đình hoàn toàn bị động trước việc bị cúp nước.

Ðến khoảng 9g30 sáng 25-1, nước có lại nhưng chảy với áp lực yếu. Anh Lộc cho biết: “Ðã gọi điện thoại vào số máy thuộc bộ phận dịch vụ khách hàng và số máy được cung cấp trên trang web của Công ty cổ phần cấp nước Bến Thành nhưng máy đều bận hoặc đổ chuông không ai trả lời”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Gia Hưng - trú tại 67B Nguyễn Thông, P.9, Q.3 - nói biết được thông tin cúp nước trên trang web của Công ty cổ phần cấp nước Bến Thành thông báo bắt đầu cúp nước từ 22g đến 5g sáng hôm sau, gia đình trữ nước trong một phuy nhỏ để tiện cho sinh hoạt cần thiết. Tuy nhiên đến hơn 10g sáng 25-1 gia đình anh vẫn chưa có nước để sử dụng.

Toàn bộ khu vực phía sau đường Lữ Gia (gần cư xá Lữ Gia), P.15, Q.11, nhiều hộ gia đình, hộ kinh doanh đều bị cúp nước từ 20g tối 24-1.

Anh Nguyễn Văn Hoàng bức xúc: “Chúng tôi không hề nhận được thông tin cúp nước từ bất cứ đơn vị nào, chỉ biết không có nước xài từ tối hôm qua đến hơn 10g sáng hôm sau”. Ðến gần 15g, người dân tại hẻm 179 Trần Văn Ðang, P.11, Q.3 và hẻm 27 Nguyễn Thái Bình (Q.1) phản ảnh vẫn chưa có nước trở lại.

Ông Hồ Văn Lâm, tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên - Sawaco, cho biết theo kế hoạch, các đơn vị trực thuộc Sawaco sẽ tiến hành đấu nối tuyến ống 2.400mm, kết hợp bảo trì Nhà máy nước Thủ Ðức.

Theo kế hoạch này, công việc sẽ hoàn thành trong bảy giờ. Sawaco đã thông báo đến các địa phương và các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, thực tế do phát sinh công việc nên thời gian thực hiện kéo dài hơn khoảng một giờ so với dự kiến.

Ngoài thời gian thực hiện đấu nối, bảo trì trễ hơn một chút so với dự kiến, khi có nước trở lại một số nơi xa nhà máy cũng sẽ có nước chậm hơn.

Cũng theo ông Lâm, sáng 25-1 Sawaco đã yêu cầu các công ty cổ phần dùng tối đa các xe bồn cung cấp nước cho những khu vực quan trọng như bệnh viện và trường học... Ðến đầu giờ chiều 25-1, ghi nhận áp lực nước trên mạng lưới cơ bản đã ổn định.

“Việc bảo trì nhà máy nước, đấu nối đường ống nhằm mục tiêu cấp nước ổn định và an toàn hơn, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đán sắp tới. Chúng tôi mong được sự thông cảm và chia sẻ của người dân” - ông Lâm nói.          

Q.KHẢI - H.PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên