25/12/2012 07:11 GMT+7

Dân phải mua từng can nước giá cao

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Hiện các con kênh ở xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) đã cạn kiệt. Hàng trăm hộ dân ở xã này, chủ yếu ấp 3, không còn nước sạch sử dụng.

Tại xã có một trạm cấp nước nông thôn, người dân nhiều lần làm đơn xin gắn đồng hồ nước để sử dụng nước từ trạm này nhưng không được giải quyết với lý do trạm cấp nước này đã quá tải, nước rất yếu.

p7XbHgxw.jpgPhóng to
Người dân ấp 3, xã Tân Phước phải đi đổi nước sạch với giá cao - Ảnh: Trường Giang

Người dân ở đây phải đến địa phương khác cách đó chừng 1km để đổi từng can nước sạch với giá trung bình 2.500 đồng/60 lít. Nếu nhà nào đơn chiếc phải nhờ người chở nước đến tận nơi thì giá 6.000 đồng/60 lít. Tính ra người dân phải trả 40.000-100.000 đồng/m3 nước sạch.

Bà Huỳnh Thị Luận ở ấp 3, xã Tân Phước cho biết giá đổi nước như vậy là rất cao nhưng bà con ở đây không còn lựa chọn nào khác. Để tiết kiệm tiền, người dân ở đây chỉ dám sử dụng nước sạch nấu ăn, nấu nước uống. Còn nước dùng cho các sinh hoạt khác vẫn phải dùng nước vàng quạch, đục ngầu dưới ao hoặc kênh. “Vì nước ao bị ô nhiễm nên nhiều trẻ ở đây tắm bị bệnh ngoài da, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ tội nghiệp lắm” - bà Luận cho biết.

Ông Phạm Văn Sinh, chủ tịch UBND xã Tân Phước, khẳng định đến nay vẫn chưa cấp nước sạch cho những hộ dân ở ấp 3 là do hai trạm cấp nước tại xã quá yếu. UBND xã đã kiến nghị lên huyện nhiều lần và UBND huyện cho biết đang tranh thủ nguồn vốn đầu tư để kéo đường ống dẫn nước từ Nhà máy nước BOO Đồng Tâm ở TP Mỹ Tho về cung cấp cho dân.

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, tỉnh đã đồng ý chủ trương đấu nối nguồn nước BBO Đồng Tâm vào hệ thống cấp nước sinh hoạt nông thôn. Các cơ quan chức năng đang tiến hành thủ tục và sẽ sớm đưa nước về các xã vùng sâu của huyện Gò Công Đông.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên