01/12/2011 04:24 GMT+7

Dân nói bất hợp lý, bộ bảo hợp lý

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Các hộ dân thuộc tổ dân phố 47B, 47C, 47D phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) có đơn thư phản ảnh cho rằng Ban quản lý dự án 85 (PMU85 Bộ GTVT - đại diện chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Nhật Tân) đã tự ý điều chỉnh thiết kế nút giao Phú Thượng thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân nhằm tránh khu biệt thự và khu đất của Công ty Xây dựng giao thông đô thị; việc giải tỏa các hộ dân nằm trong phạm vi nút giao để làm đảo cỏ, vườn hoa là không hợp lý.

Tuy nhiên, theo văn bản trả lời của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc điều chỉnh thiết kế nút giao Phú Thượng xuất phát từ đề nghị của UBND TP Hà Nội vào năm 2006.

Cụ thể ngày 8-8-2006, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh phạm vi chiếm đất của nút giao để không cắt vào các khu đất đã được UBND TP Hà Nội giao thực hiện các dự án: khu đất D1, D3 thuộc khu đấu giá quyền sử dụng đất tại phường Phú Thượng và Xuân La (nay là khu biệt thự), khu đất của Công ty Xây dựng giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) hiện đang xây dựng các công trình văn phòng, dịch vụ công cộng, khách sạn, nhà ở cao tầng (nằm ở nhánh hoa thị phía đường Lạc Long Quân - PV). Ngày 18-4-2007, Bộ GTVT đã có công văn chấp thuận rà soát dự án, chấp thuận điều chỉnh bán kính và trắc dọc của nhánh rẽ hoa thị tránh các khu đất và công trình của Hà Nội.

Về ý kiến của các hộ dân cho rằng thiết kế nút giao Phú Thượng là bất hợp lý, việc giải phóng mặt bằng các hộ dân trong lòng nút để trồng cỏ và cây cảnh là lãng phí, ông Nguyễn Hồng Trường cho rằng việc thiết kế là hợp lý, đảm bảo mỹ quan đô thị và khả năng lưu thông.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên