Tuy nhiên, theo văn bản trả lời của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc điều chỉnh thiết kế nút giao Phú Thượng xuất phát từ đề nghị của UBND TP Hà Nội vào năm 2006.
Cụ thể ngày 8-8-2006, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh phạm vi chiếm đất của nút giao để không cắt vào các khu đất đã được UBND TP Hà Nội giao thực hiện các dự án: khu đất D1, D3 thuộc khu đấu giá quyền sử dụng đất tại phường Phú Thượng và Xuân La (nay là khu biệt thự), khu đất của Công ty Xây dựng giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) hiện đang xây dựng các công trình văn phòng, dịch vụ công cộng, khách sạn, nhà ở cao tầng (nằm ở nhánh hoa thị phía đường Lạc Long Quân - PV). Ngày 18-4-2007, Bộ GTVT đã có công văn chấp thuận rà soát dự án, chấp thuận điều chỉnh bán kính và trắc dọc của nhánh rẽ hoa thị tránh các khu đất và công trình của Hà Nội.
Về ý kiến của các hộ dân cho rằng thiết kế nút giao Phú Thượng là bất hợp lý, việc giải phóng mặt bằng các hộ dân trong lòng nút để trồng cỏ và cây cảnh là lãng phí, ông Nguyễn Hồng Trường cho rằng việc thiết kế là hợp lý, đảm bảo mỹ quan đô thị và khả năng lưu thông.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận