20/04/2016 08:22 GMT+7

Dân Nhật thích vàng trở lại

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Thống kê của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy trong năm 2015, nhu cầu mua vàng ở mức ổn định trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại Nhật, nhu cầu lại tăng cao bất thường trong thời gian gần đây.

Doanh số bán vàng ở quốc gia này tăng 35% trong quý 1-2016, theo số liệu do tập đoàn bán lẻ vàng lớn nhất Nhật Bản Tanaka Kikinzoku Kogyo vừa công bố.

Nhu cầu tăng cao sau khi ngân hàng Nhật Bản hạ lãi suất tiền tệ xuống mức thấp kỷ lục - 0,1 % kể từ tháng 2 với mục đích thúc đẩy kinh tế. Tuy nhiên, thay đổi này ngay lập tức tác động đến công việc kinh doanh của các nhà đầu tư, khiến những người này đổ xô đi mua vàng như một giải pháp bảo vệ đồng tiền.

Trong khi đó tại châu Á, các công ty quản lý tiền tệ cho giới nhà giàu khuyên khách hàng hãy mua USD vì đà tăng của các đồng tiền khu vực bắt đầu suy yếu. Tập đoàn Credit Suisse đánh cược việc đồng USD sẽ tăng và vượt mặt các đồng khác như won của Hàn Quốc, đồng baht Thái hay đồng peso của Philippines, còn Tập đoàn tài chính ngân hàng UBS khuyên các nhà đầu tư hãy mua USD thay vì đôla Singapore hay đồng yen Nhật.

Theo ông Koon How Heng - nhà chiến lược ngoại hối tại bộ phận ngân hàng tư nhân và quản lý tài sản của Credit Suisse ở Singapore, các nhà tư vấn đưa ra lời khuyên này vì họ nhận thấy sức mạnh tiềm tàng của đồng USD sau đà tăng của các đồng tiền châu Á trong quý 1-2016.

Tuy nhiên, một trong các rủi ro mà nhà đầu tư có thể đối mặt là việc các ngân hàng trung ương trong khu vực sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ trong sáu tháng cuối năm nếu viễn cảnh tăng trưởng kinh tế vẫn ảm đạm, ông Koon cho biết.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên