04/09/2013 16:31 GMT+7

Dân mạng chung tay bảo vệ người chồng liệt bị bỏ rơi

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Bài viết trên face book của một bạn trẻ về cuộc sống bất hạnh của  ông Đàm Quang A đã thu hút trên 3000 lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Sau thông tin được đăng tải trên face book, vợ ông A. đã về nhà và có những lời lẽ có tính đe dọa nhóm tình nguyện.

Theo bạn H.N, trước đó ngày 13-9, nhóm được người cháu ông A. gọi điện thoại nhờ giúp đỡ ông A., bằng cách mang thức ăn, nước, sữa… đến cho ông tại căn nhà ở phường Chương Dương, Hà Nội.

Do cửa nhà bị khóa trái, nên các bạn vận chuyển thức ăn bằng cách buộc đồ ăn vào dây để ông A. kéo lên. Tuy còn rất minh mẫn, giọng nói sang sảng, nhưng do bị liệt lâu ngày nên sức ông A. rất yếu, mỗi lần chỉ kéo được một hộp sữa và một chiếc bánh mì.

Bạn H.N, thành viên nhóm Tình nguyện trẻ cho biết đến sáng 19-10, bài viết trên face book của mình về ông Đàm Quang A., sinh năm 1955 bị tai biến mạch máu não đã 6 năm nay, hiện không có người nhà trông nom do vợ, con đã đi khỏi nhà đã thu hút trên 3000 lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

“Chú có vẻ rất khái tính và đều trả tiền mua thực phẩm cho nhóm, tuy nhiên cách đây vào ngày chú nói đã bị lấy mất đoạn dây kéo thực phẩm nên không lấy thức ăn nữa và đã tâm sự rất nhiều về việc không muốn sống tiếp, về con gái sinh năm 1986 từng học trường Luật và hiện làm việc ở ngành thuế. Vì thương chú và bức xúc về chuyện chú có vợ con mà vợ con không chăm sóc, nên chúng tôi đã đưa thông tin lên mạng để tìm con gái chú, không ngờ mọi người rất quan tâm. Đến nay vợ chú đã về và báo chí, công an đã vào cuộc nên chúng tôi đã ẩn đi bài viết này, tránh những thông tin không hay cho gia đình chú A.”- bạn H.N cho biết.

Theo thông tin từ tổ dân phố nơi gia đình ông A. sinh sống, khoảng tháng 8 vừa qua tổ có được mời đến dự cuộc làm việc với công an, vợ ông A. và gia đình bên nội, về việc vợ ông trao trả chìa khóa nhà, nhưng gia đình bên nội không nhận.

Theo thông tin từ gia đình, những năm qua chi phí chăm sóc ông A do gia đình bên nội chi trả, gần đây gia đình gặp khó khăn, nhưng vẫn gửi tiền để ông A. có thể trả tiền thức ăn mà nhóm tình nguyện mua và chuyển giúp như đã nói ở trên.

Theo bạn H.N, nhóm tình nguyện đã vào nhà ông A. một lần khi tình cờ gặp vợ ông về nhà thì thấy mùi hôi thối rất nặng nề do một người liệt nằm lâu, nhiều phần cơ thể bị hoại tử. Trong buồng còn có cả bồn vệ sinh để đi vệ sinh ngay tại chỗ ngủ, còn vợ và con ông A. đã đi ở chỗ khác từ vài tháng nay.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên