20/01/2015 08:18 GMT+7

​Đan Mạch muốn tăng cường quan hệ thương mại với Việt Nam

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Các doanh nghiệp hai nước vừa ký thỏa thuận hợp tác, trong đó có biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chế biến dầu khí.

Ngày 19-1, tại hội thảo doanh nghiệp Đan Mạch - Việt Nam, Bộ trưởng Thương mại và hợp tác phát triển Đan Mạch Mogens Jensen và Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, trong đó có biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chế biến dầu khí giữa Công ty Haldor Topsoe (Đan Mạch) và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề hội thảo, ông Mogens Jensen cho biết mục đích chính chuyến thăm Việt Nam lần này là tăng cường cải thiện quan hệ thương mại giữa hai nước.

“Giai đoạn hợp tác đầu tiên là Đan Mạch cung cấp viện trợ phát triển cho Việt Nam, giờ được mở rộng thành hợp tác thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm, năng lượng và giáo dục” - ông Mogens Jensen nói.

Theo Bộ Công thương, trong năm 2014 kim ngạch song phương giữa hai nước đạt mức tăng trưởng 6,45%, trong đó xuất khẩu Việt Nam sang Đan Mạch tăng 15%, đạt trị giá 300 triệu USD.

 

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên