25/02/2016 11:04 GMT+7

Đan Mạch mở siêu thị bán đồ thừa

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Đây là siêu thị bán thực phẩm ế, thừa, hết hạn sử dụng đầu tiên tại Đan Mạch và cũng có thể là đầu tiên của thế giới nhằm giải quyết tình trạng lãng phí, đổ bỏ thực phẩm loại này diễn ra lâu nay.

Siêu thị bán thực phẩm ế, thừa WeFood tại Copenhagen - Ảnh: Fanpage của WeFood
Siêu thị bán thực phẩm ế, thừa WeFood tại Copenhagen - Ảnh: Fanpage của WeFood

Theo Russia Today, siêu thị có tên WeFood, khai trương ngày 22-2 tại thủ đô Copenhagen, bán đủ loại hàng hóa thực phẩm có giá rẻ hơn 30-50% so với giá thông thường, gồm các loại sản phẩm bị hư hỏng bao bì hay đã hết “đát”.

Tham dự lễ khai trương siêu thị WeFood có công chúa Đan Mạch Marie và bộ trưởng thực phẩm và môi trường Đan Mạch.

Theo chủ nhiệm dự án chủ quản siêu thị Per Bjerre, việc ra đời WeFood không chỉ nhằm phục vụ các đối tượng khách hàng là người có thu nhập thấp, mà còn hướng đến những người quan tâm tới tình trạng lãng phí thực phẩm tại Đan Mạch.

Tổ chức phi chính phủ Folkekirkens Nodhjaelp là đơn vị quản lý hoạt động của WeFood đã phải giải quyết một số rào cản về pháp lý và thuyết phục được tính hợp lý của việc bán hàng hết hạn sử dụng trước khi khai trương siêu thị đặc biệt này.

Các tình nguyện viên sẽ tham gia quản lý siêu thị WeFood, lợi nhuận thu được từ đây sẽ chi tiêu cho các dự án khác của Folkekirkens Nodhjaelp nhằm giúp đỡ người dân tại các nước đang phát triển.

 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên