11/10/2011 05:45 GMT+7

Đan Mạch lạc quan trước Bồ Đào Nha

ngày
ngày

TT - Ngoài các trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, đêm nay 11-10 và rạng sáng mai 12-10 (giờ VN), sân cỏ châu Âu sẽ sôi động với loạt trận cuối vòng loại Euro 2012.

S4UMwdRt.jpgPhóng to
Ngôi sao đội Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo là thách thức lớn nhất cho hàng phòng ngự Đan Mạch - Ảnh: AFP

Hấp dẫn nhất là trận Đan Mạch tiếp Bồ Đào Nha trên sân nhà Copenhagen ở bảng H. Cùng 16 điểm nhưng kém đối phương hiệu số bàn thắng bại, Đan Mạch buộc phải thắng để giành vé chính thức đến Ba Lan và Ukraine mùa hè sau. Đây sẽ là trận đấu lớn đối với HLV 62 tuổi Morten Olsen trong 11 năm làm HLV tuyển Đan Mạch, bởi nếu đội nhà chiến thắng ông mới có cơ hội tiếp tục dẫn dắt đội Đan Mạch. Trường hợp Đan Mạch thất bại, Olsen sẽ kết thúc triều đại của mình ở đội tuyển.

Sức ép đang đè nặng lên đoàn quân HLV Olsen. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí trước trận đấu, các thành viên đội tuyển Đan Mạch tỏ ra rất tự tin. Tiền vệ Christian Eriksen - cầu thủ đang có phong độ rất tốt trong màu áo CLB Ajax Amsterdam (Hà Lan) lẫn đội tuyển Đan Mạch - nói với trang web của LĐBĐ châu Âu (UEFA.com): “Chúng tôi sẽ cố gắng tránh vòng lấy vé vớt bằng chiến thắng trước Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ không có lý do gì để chúng tôi sợ họ cả”.

Bồ Đào Nha đang lấy lại phong độ dưới thời tân HLV Paolo Bento. Tuy nhiên, cuối tuần qua đội bóng có ngôi sao Cristiano Ronaldo đã khiến người hâm mộ lo ngại, nhất là ở khâu phòng ngự trong chiến thắng 5-3 trước Iceland. Nếu khai thác được những điểm yếu ở hàng phòng ngự Bồ Đào Nha và tận dụng thành công ưu thế sân nhà, Đan Mạch hoàn toàn có thể hi vọng kiếm trọn ba điểm trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình.

Ngoài cuộc đối đầu trên, loạt trận vòng loại hôm nay còn rất hấp dẫn với cuộc chạm trán giữa Pháp và Bosnia trên sân Stade de France ở Paris. Hơn Bosnia 1 điểm nên Pháp (20 điểm) chỉ cần một trận hòa là sẽ giành vé chính thức ở bảng D. Ưu thế rõ ràng hoàn toàn thuộc về Pháp nhưng báo chí nước này đã nhắc lại câu chuyện đội nhà bị loại ở vòng loại World Cup 1994 sau trận đấu cuối không thành công trên sân nhà trước Bulgaria như một nhắc nhở đối với Les Bleus.

Báo chí Bosnia cho biết 12.000 CĐV nước này sẽ có mặt tại sân Stade de France cổ vũ cho đội nhà. Bên cạnh đó, Bosnia cũng chờ đợi ngôi sao đang chơi cho đội Manchester City Edin Dzeko sẽ viết nên câu chuyện thần kỳ cho bóng đá Bosnia trên đất Pháp.

Lịch trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

vòng loại euro 2012

12-10

0g

Ðức - Bỉ

0 : 1 ¼ (Ðức thắng 2-1)

VTC HDTT

1g

Thụy Ðiển - Hà Lan

0 : 0 (Thụy Ðiển thắng 2-1)

VTC3

2g

Pháp - Bosnia

0 : 1 (Pháp thắng 2-1)

VTC HDTT

Vòng loại world cup 2014

12-10

5g45

Paraguay - Uruguay

0 : 0 (hòa 1-1)

VTC3

ngày
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên