16/09/2016 16:16 GMT+7

Dân lo thiết bị trung tâm Hòa Hảo gây phóng xạ nguy hiểm

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Ngày 16-9, UBND TP.HCM cho biết Sở Y Tế TP.HCM vừa có công văn gửi Thành ủy và UBND TP báo cáo về việc giải quyết khiếu nại của các hộ dân về hoạt động của Công ty TNHH Y tế Hòa Hảo (Q.10, TP.HCM).

Theo đó, Sở Y tế có nhận đơn thư của các hộ dân tại tổ dân phố 35, khu phố 2, P.4, Q.10 cạnh Công ty TNHH Y tế Hòa Hảo phản ánh việc họ nghi ngờ hoạt động của công ty có sử dụng các máy cộng hưởng từ (MRI) có thể gây phóng xạ nguy hiểm đến cộng đồng chung quanh và gây tiếng ồn.

Đồng thời công ty có sử dụng máy lạnh gắn các dàn nóng bên ngoài làm tăng nhiệt độ, ảnh hưởng các nhà dân lân cận.

Sau khi nhận đơn phản ánh, Sở Y tế, Sở Khoa học - công nghệ và Sở Tài nguyên - môi trường đã giao Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường tiến hành đo đạc các thông số về môi trường xung quanh công ty Hòa Hảo.

Kết quả đo đạc theo mẫu lấy ngày 17-6 cho thấy về bức xạ ion hóa và điện từ trường hoàn toàn trong giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn về quản lý an toàn trong bức xạ tần số radio và tiêu chuẩn môi trường lao động.

Về nhiệt độ không có chênh lệch đáng kể so với nhiệt độ ngoài trời cùng thời điểm. Về tiếng ồn, tại thời điểm 4g sáng, độ ồn vượt ngưỡng cho phép.

Sau đó, công ty Hòa Hảo đã tiến hành các biện pháp khắc phục và báo cáo Sở Y tế về việc di chuyển vị trí 24 máy lạnh và tiến hành xây tường bao quanh để giảm tiếng ồn.

Đến khi Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường tiến hành đo đạc lại lần hai thì các chỉ số về tiếng ồn đã nằm trong giới hạn cho phép. Trong quá trình đo đạc có mời đại diện các hộ dân tham gia giám sát.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên