10/04/2017 11:43 GMT+7

Dân khổ sở vì khói bụi từ nhà máy điện KCP

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Gần 10 ngày nay, cuộc sống của nhiều hộ dân ở thị trấn Củng Sơn và xã Sơn Hòa, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) bị đảo lộn vì khói bụi từ nhà máy điện sinh khối của Công ty TNHH Công nghiệp KCP VN.

(Từ trái qua) Bà Nguyễn Thị Hà cho phóng viên xem túi ni long đứng khói bụi sau khi quét nhà và cô Trần Thị Thu Hồng bức xúc về việc khói bụi đen bám vào lá cây trồng ở khuôn viên Trường mầm non 24-3 - Ảnh: KIM THỦY
(Từ trái qua) Bà Nguyễn Thị Hà cho phóng viên xem túi nilông đựng khói bụi sau khi quét nhà và cô Trần Thị Thu Hồng bức xúc về việc khói bụi đen bám vào lá cây trồng trong Trường mầm non 24-3 - Ảnh: KIM THỦY

Dù phía công ty đã cam kết khắc phục nhưng tại hiện trường sáng 10-4, khói bụi vẫn còn bay và bám vào nhiều nhà dân, trường học, công sở.

Bà Nguyễn Thị Hà (50 tuổi, ở khu phố Bắc Lý) cầm túi nilông đựng bụi tro đen ngòm nói: “Đây là túi bụi tro mà con tôi vừa thu gom sau khi quét nhà vào sáng nay. Cả tuần, ngày nào tôi cũng phải quét nhà 4-6 lần, mỗi lần gom được mớ bụi như thế này. Không biết loại bụi này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không nhưng nó đã làm đảo lộn cuộc sống của gia đình”, bà Hà nói.

Cô Trần Thị Thu Hồng, giáo viên Trường mầm non 24-3 (thị trấn Củng Sơn) cho biết, khói bụi bay bám dày khuôn viên trường, ảnh hưởng lớn đến hoạt động dạy và học của trường.

Buổi sáng, các cháu đi học mặc đồ sạch sẽ, vậy mà chỉ một lúc sau là bẩn đen. Nhiều khi phải đóng kín cửa, cả cô trò ở trong phòng chứ không dám ra ngoài sân vui chơi.

Tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa, cả tuần nay khói bụi cũng bao phủ cả khuôn viên trung tâm, trong khi mỗi ngày trung tâm này tiếp nhận khám và điều trị hàng trăm bệnh nhân.

Theo bà Lê Thị Thanh Nhàn - phó giám đốc trung tâm, hiện tại chưa thể xác định được khói bụi có độc hay không nhưng mọi người cũng lo ngại.

Ông Nay Y Plung, chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa xác nhận khói bụi bay và bao phủ cả một vùng rộng lớn trong những ngày qua là từ Nhà máy điện sinh khối của Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đóng tại xã Sơn Hà.

“Chúng tôi đã làm việc với đại diện nhà máy và họ đã thừa nhận tình trạng này. Họ đang khắc phục”, ông Plung nói.

Nhà máy điện sinh khối của Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam được vận hành, hòa lưới điện quốc gia 110kV vào ngày 2-4 vừa qua, với công suất 60MW, tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỉ đồng. Nhà máy hoạt động từ việc đốt bã mía của nhà máy đường KCP công suất 8.000 tấn mía/ngày.
KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên