16/08/2014 18:57 GMT+7

Dân đòi tiền con nợ giật hụi ngay công an phường

C.THÀNH
C.THÀNH

TTO - Lo ngại người dân bức xúc có thể hành hung con nợ, Cảnh sát 113 đã đưa bà Hà tới Công an phường lánh nạn.

Người dân tới Công an phường đòi gặp bà Hà yêu cầu trả tiền nợ chiều 16-8, Ảnh: C.Thành
Người dân tới Công an phường đòi gặp bà Hà yêu cầu trả tiền nợ chiều 16-8 - Ảnh: C.Thành

Trưa 16-8, rất đông người dân có mặt tại Công an P.4, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) để đòi tiền từ bà Nguyễn Lệ Hà ( 33 tuổi, thường trú đường 3 tháng 2, P.1, TP. Đà Lạt ) – con nợ bị người dân tố giật hụi với số tiền lên đến gần 15 tỉ đồng.

Tiếp xúc với Tuổi Trẻ, các chủ nợ cung cấp danh sách giấy tờ viết tay, ghi tên địa chỉ, số điện thoại, họ tên, số tiền… do bà Nguyễn Lệ Hà vay lên đến cả trăm triệu đồng trên mỗi giấy nợ. Theo giấy mượn tiền, số tiền người dân cho bà Hà vay ít nhất là 100 triệu đồng, cao nhất gần 2 tỉ đồng.

Nhiều người cho biết, vào giữa tháng 5- 2014 do không đòi được nợ nên đã làm đơn tố cáo bà Hà gửi tới Công an tỉnh Lâm Đồng giải quyết. 

“Tôi và nhiều người cho bà Hà vay tiền tươi, đóng hụi cả trăm triệu đồng. Nhưng đòi nhiều lần bà Hà hứa tới hứa lui không có tiền trả nợ” - Bà H. M. T. (45 tuổi, ngụ tại P.5, TP. Đà Lạt cho bà Hà vay 700 triệu đồng) nói.

Khoảng gần 2 tháng nay bà Hà không có mặt tại Đà Lạt.

Sáng 16-8 khi phát hiện con nợ xuất hiện tại một tiệm photo trên đường Hoàng Văn Thụ, P.4, TP. Đà Lạt nhiều người đã kéo tới yêu cầu bà Hà trả tiền. Do lo ngại người dân bức xúc có thể hành hung con nợ, lực lượng Cảnh sát 113 đã đưa bà Hà tới Công an P.4 lánh nạn.

Tại công an P.4, bà Hà cho biết mọi giấy tờ liên quan tới vụ việc bà đã trình bày tại Công an tỉnh Lâm Đồng và từ chối trả lời báo chí.

Tới chiều cùng ngày, nhiều người vẫn đứng tại trụ sở Công an phường để chờ gặp bà Hà yêu cầu giải quyết nợ.

C.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên