Theo số liệu thống kê mới nhất của Netflix, tân binh của làng anime là Dan Da Dan chính thức vượt qua một "đàn anh" vô cùng nặng ký là Dragon Ball Daima trên nền tảng này dù thương hiệu Bảy viên ngọc rồng sở hữu hàng chục triệu fan trên khắp thế giới.
Cụ thể, Dragon Ball Daima ra mắt ngày 18-10 và thu về 3,4 triệu lượt xem tuần đầu ra mắt, vượt qua Dan Da Dan và khẳng định vị thế của mình.
Dan Da Dan dẫn trước dù chiếu miễn phí trên YouTube
Tuy nhiên tình thế này không kéo dài quá lâu, Dragon Ball Daima dần mất nhiệt và tụt sâu trên bảng xếp hạng nhiều tuần sau đó với lượng người xem trung bình 1-2 triệu trong khi Dan Da Dan thu về trung bình trên 3 triệu lượt xem đều đặn mỗi tuần.
Người hâm mộ anime chắc hẳn sẽ bất ngờ với thống kê trên vì Bảy viên ngọc rồng là thương hiệu đã tròn 40 năm tuổi, vẫn giữ vị thế tượng đài của ngành anime/manga.
Thêm vào đó, sự kiện tác giả Akira Toriyama không may qua đời đầu năm nay khiến series này thêm phần ý nghĩa đối với fan Bảy viên ngọc rồng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, các trang chuyên viết về anime lại đánh giá rằng nhiều fan vẫn yêu thích Bảy viên ngọc rồng nhưng nhìn chung thương hiệu này đã bão hòa.
Thêm vào đó, Netflix ra mắt tập mới của Dragon Ball Daima chậm hơn các nền tảng của Nhật Bản nên có thể các fan "cứng" đều tìm cách xem series này trước ngày Netflix cập nhật.
Cũng không thể chối cãi sức hút của Dan Da Dan khi series này phát sóng hoàn toàn miễn phí trên kênh YouTube Muse nhưng vẫn sở hữu lượt xem khổng lồ trên các nền tảng khác.
Dan Da Dan chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Yukinobu Tatsu (xuất bản từ năm 2021), một tân binh mạnh mẽ của làng anime/manga Nhật Bản khi có anime chỉ sau gần 3 năm ra mắt.
Câu chuyện theo chân Momo Ayase và Okarun - hai người bạn kỳ lạ làm thân nhờ nỗi ám ảnh với những sự kiện siêu nhiên, truyền thuyết đô thị.
Trong một cuộc đụng độ với hai thế lực siêu nhiên, đôi bạn "đũa lệch" bỗng nhiên có siêu năng lực và phải liên tục chiến đấu với những linh hồn ma quỷ cũng như người ngoài hành tinh xuyên suốt hành trình của mình.
Còn Dragon Ball Daima là một bản remix những hành trình kinh điển của Son Goku, chuyến phiêu lưu mới này đưa các fan trở về tạo hình tròn trịa, nhỏ nhỏ dễ thương như trong những đầu truyện Bảy viên ngọc rồng đầu tiên.
Đây là một trong những tác phẩm cuối cùng tác giả Akira Toriyama góp sức sản xuất, cũng là kỷ niệm 40 năm thương hiệu Bảy viên ngọc rồng ra đời.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận