25/03/2016 14:19 GMT+7

Giun nước bơi trong ống nước chung cư

X.LONG
X.LONG

TTO - Một hộ dân sinh sống trong tòa nhà CT9 Định Công, Q.Hoàng Mai, Hà Nội tá hỏa khi phát hiện nguồn nước xả ra từ đường ống cấp nước có nhiều cặn và giun nước.

Một số hộ dân chung cư CT9 Định Công, quận Hoàng Mai, HN phát hiện có giun nước trong nước sạch, tuy nhiên, theo tổ dân phố khu nhà, nước nhiễm bẩn là do bể chứa không được thau rửa
Người dân chung cư CT9 Định Công, Q.Hoàng Mai đang phải xài nước nhiễm bẩn do không đủ nước để dọn rửa bể chứa - Ảnh: X.Long

Sáng 25-3, ông Trần Minh Cường, tổ trưởng dân phố chung cư CT9 Định Công, Q.Hoàng Mai, cho biết hiện tượng nước nhiễm bẩn và nước có giun nước là có và thi thoảng vẫn xảy ra.

Theo ông Cường, tòa nhà CT9 có 274 hộ dân, sử dụng nguồn nước giếng khoan của Trạm cấp nước khu đô thị mới Định Công thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị. Đơn vị cung cấp nước cho tòa nhà quản lý nguồn nước đến đồng hồ tổng. Sau đồng hồ tổng vào bể chứa 400m3 là tổ dân phố quản lý.

“Mới đây một số tòa nhà cũng đã chuyển sang đăng ký sử dụng nguồn nước sạch từ sông Đà. Chúng tôi cũng có kiến nghị, tuy nhiên trong tổ dân phố còn nhiều ý kiến khác nhau nên hiện nay vẫn dùng nước giếng khoan” - ông Cường nói.

Về tình trạng nước có tạp chất, có giun nước, bà Lê Thị Lan Hương, tổ phó tổ dân phố chung cư CT9 Định Công, cho biết hiện tại cả khu nhà sử dụng nguồn nước từ bể chứa ngay trước khu nhà. Nguồn nước từ bể chứa được bơm lên nóc tòa nhà để các hộ dân sử dụng.

“Trước đây nguồn nước cấp dồi dào nên tổ dân phố dọn rửa bể thường xuyên nên không có hiện tượng nước có vi sinh vật như hiện nay. Tuy nhiên, gần đây do nguồn nước cấp cho tòa nhà thiếu nên bể chứa dưới sân đã lâu không được rửa, cặn lắng nhiều nên sinh ra giun nước mà có gia đình đã gặp phải” - bà Hương thừa nhận.

Theo bà Hương, để dọn rửa bể người dân phải có đủ nước tích trữ trong nhà. Tới đây tổ dân phố sẽ trao đổi với bà con trong khu nhà để dọn rửa bể chứa.

Ông Kiều Trí Hùng, cán bộ vận hành Trạm cấp nước sạch khu đô thị mới Định Công cũng cho biết với tòa nhà CT9 Định Công, đơn vị cấp nước quản lý và cấp nước đến đồng hồ tổng ở chân tòa nhà.

“Nước sau đồng hồ tổng vào các bể chứa của tòa nhà đưa đến các hộ là tổ dân phố quản lý. Với nguồn nước từ trạm, tháng nào trung tâm y tế dự phòng cũng kiểm tra chất lượng nước nên không thể có chuyện nước cấp từ trạm nhiễm bẩn” - ông Hùng nói.  

Trả lời về việc nguồn nước cấp thiếu khiến người dân không có đủ nước rửa bể, ông Hùng lý giải mới đây một giếng của trạm cấp nước bị hỏng nên lượng nước cấp có thiếu.

“Việc này mới được khắc phục nên nguồn nước cấp tới đây sẽ mạnh hơn” - ông Hùng cho hay.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên