07/07/2011 08:15 GMT+7

Dàn cảnh đụng xe, bắt người đòi tiền chuộc

GIA MINH
GIA MINH

TT - Gia đình anh Nguyễn Bá Vinh (35 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) gọi tới đường dây nóng báo Tuổi Trẻ cho biết anh Vinh là nạn nhân của một vụ dàn cảnh đụng xe, sau đó bị bắt cóc để đòi tiền chuộc tại Q.Tân Phú, TP.HCM xảy ra ngày 28-6.

Ngày 4-7, gần một tuần sau khi anh Vinh bị bắt cóc, chúng tôi đã tìm gặp anh và gia đình tại nhà riêng. Hiện cả gia đình họ vẫn trong trạng thái lo sợ bị hành hung và sợ bị trả thù. Bên cạnh đó là sự ấm ức, thất vọng về thái độ của một số người có liên quan tại Q.Tân Phú trong và sau khi diễn ra vụ việc.

Bắt người, đòi tiền chuộc công khai

Theo lời kể của anh Vinh, khoảng 18g ngày 28-6, anh cùng một người giúp việc đi giao giày dép tại Q.Tân Phú, lúc này trời đang có mưa. Khi xe của anh tới gần ngã tư Bốn Xã (P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú) thì có một thanh niên hơn 30 tuổi, đi xe gắn máy hiệu Yamaha Nouvo quẹo trước đầu xe, ôm cua và tự té, khi té xuống có đụng vào phía trước xe của anh.

Khi anh Vinh bước xuống định đỡ thanh niên này thì một thanh niên khác đi xe gắn máy phía trước vòng lại, nắm cổ áo, đấm vào mặt anh Vinh tới tấp. Choáng váng trước những cú đấm phủ đầu, chưa kịp định thần, anh Vinh bị thanh niên này lôi lên chiếc xe Nouvo ép ngồi xuống, thanh niên bị té trước đó kéo ga chạy với tốc độ chóng mặt trước sự ngỡ ngàng của người dân chứng kiến.

Hai thanh niên này kè anh Vinh quay ngược lại hương lộ 2, sau đó vào nhiều con hẻm nhỏ và cuối cùng họ đưa anh Vinh vào ngôi nhà nằm trong một hẻm cụt. “Chúng hỏi tôi nhà ở đâu, làm gì, rồi chúng bắt tôi gọi về cho người thân mang tiền tới chuộc vì tôi đã tông hỏng xe của chúng. Chúng hỏi, tôi trả lời cũng bị đánh, không trả lời cũng bị đánh, mà trả lời chậm cũng bị đánh. Chúng bắt tôi gọi cho vợ tôi mang 3 triệu tới chuộc người, nhưng phải đi một mình” - anh Vinh kể.

Cho đến khi chị gái anh Vinh mang tiền đến giao cho chúng tại trước miếu bà Bình Đông trên đường Lê Văn Quới, Q.Tân Phú thì ít phút sau tại một khu vực khác chúng mới thả anh Vinh.

Những người có trách nhiệm đã làm gì?

Anh Vinh được thả, hai vợ chồng vội vàng tới Công an Q.Tân Phú trình báo, nhưng một chiến sĩ trẻ trực ban ở cổng chỉ anh chị về P.Hiệp Tân. Hai vợ chồng anh Vinh về Công an P.Hiệp Tân trình báo, các cán bộ tại đây lại chỉ về P.Phú Thạnh vì vụ việc xảy ra tại P.Phú Thạnh. Tại Công an P.Phú Thạnh, lúc này là khoảng 20g30, vợ chồng anh Vinh gặp một người cởi trần hỏi: “Có phải vụ đụng xe, đánh nhau hồi chiều không?”. Anh chị trình bày việc bị bắt cóc, đòi tiền như trên thì ông này hỏi lại: “Đã giao tiền chưa? Giao tiền rồi thì thôi, về đi!”.

Vợ chồng anh Vinh về nhà, nhưng sau đó người thân và Công an P.10, Q.Tân Bình hướng dẫn phải làm đơn gửi Công an Q.Tân Phú. Anh chị đã làm đơn và một lần nữa tới trụ sở Công an Q.Tân Phú trình báo vào lúc 16g ngày 1-7. Lần này trực ban tại cổng công an quận đã báo cho hai cán bộ điều tra hình sự xuống ghi nhận, nhưng họ chỉ đọc đơn rồi trả lại, nói anh chị cứ về, có gì sẽ thông báo sau.

Trong khi đó chiều 5-7, thượng tá Nguyễn Hoàng Tuấn, trưởng Công an Q.Tân Phú, cho biết: “Thông tin nạn nhân tới công an quận, sau đó tới Công an P.Phú Thạnh trình báo tôi cũng đã hỏi, nhưng chưa xác định được. Dù sự việc xảy ra như thế nào, nhưng việc nạn nhân tới trình báo lại bị chỉ đi lòng vòng là một hiện tượng xấu, không phải chủ trương của lãnh đạo công an quận. Chúng tôi đã chỉ đạo người nào phát hiện, ghi nhận vụ việc gì thì phải làm hết trách nhiệm, kể cả các địa bàn giáp ranh với Q.Bình Tân chứ không chỉ trong Q.Tân Phú, do đó biểu hiện thiếu trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm như người dân báo sẽ được chúng tôi kiểm tra và xử lý nghiêm”.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên