03/04/2014 17:19 GMT+7

Dàn cảnh bị bắt cóc tống tiền "chồng hờ" 500 triệu đồng

        ĐỨC THANH
        ĐỨC THANH

TTO - Do "chồng hờ" chỉ cho tiền “nhỏ giọt” nên bà Nguyệt đã tự dàn cảnh bị bắt cóc và đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. Mới nhận được 200 triệu đồng, bà đã bị Công an quận 7, TP.HCM mời về trụ sở làm việc.

Dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền anh trai Dàn cảnh cướp xe bạn gái mới quenDàn cảnh tống tiền tại sàn đấu giá

LiDsqbcZ.jpgPhóng to
Nghi can Nguyệt tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 - Ảnh: Đức Thanh

Ngày 3-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ nghi can Hoàng Như Nguyệt (43 tuổi, ngụ đường 79, phường Tân Quy, quận 7) để điều tra, làm rõ về hành vi tự dàn cảnh bị bắt cóc để yêu cầu ông C.C.K. (58 tuổi, quốc tịch Đài Loan, chồng không có hôn thú với Nguyệt) đưa 500 triệu đồng để chuộc chính bản thân nghi can.

Thông tin từ Công an quận 7, ngày 1-4 ông C.C.K. đến Công an quận 7 trình báo vợ ông là bà Nguyệt bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. Nếu không gửi tiền vào tài khoản ngân hàng đúng hẹn thì bà Nguyệt sẽ bị nhóm người này chích thuốc cho đến chết.

Theo tường trình của bà Nguyệt tại Công an quận 7, bà và ông C.C.K. chung sống với nhau từ năm 2004 nhưng không có hôn thú. Bà là nhân viên trong ngành thẩm mỹ, còn ông C.C.K. kinh doanh ngành điện lạnh. Thời gian qua, do tiêu xài nhiều nên bà Nguyệt mắc nợ. Do ông C.C.K. chỉ cho tiền “nhỏ giọt” nên bà Nguyệt dựng chuyện bị bắt cóc để yêu cầu ông C.C.K. đưa 500 triệu đồng có tiền trả nợ.

Ngày 2-4, ông C.C.K. chuyển vào tài khoản của bà Nguyệt 200 triệu đồng. Đến 19g cùng ngày, bà Nguyệt đi taxi về nhà. Tại đây bà Nguyệt nói với ông C.C.K. là đã mượn được 500 triệu đồng của một người bạn để đưa cho các đối tượng bắt cóc nên được thả về. Khi bà Nguyệt đang giải thích với ông C.C.K. thì bị Công an quận 7 mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, bà Nguyệt khai nhận tự dàn dựng việc bị bắt cóc nhằm tống tiền ông C.C.K. để lấy tiền trả nợ.

Bà Nguyệt tường trình sự việc khoảng 10g ngày 1-4, bà đón taxi từ nhà ra quán cà phê ở trung tâm quận 1 và một điểm khác ở quận 3 để gặp một số người bạn. Khi về gần đến nhà thì đổi ý quay lại công viên 23-9 (quận 1). Đến 3g ngày 2-4, bà Nguyệt gọi điện cho ông C.C.K. thông báo đã bị một nhóm người bắt cóc và yêu cầu ông C.C.K. chuẩn bị 500 triệu đồng để chuộc.

Theo một điều tra viên của Công an quận 7, hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra vì có khả năng bà Nguyệt có đồng phạm giúp sức.

        ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên