24/07/2014 16:35 GMT+7

Dân Cần Thơ rủ nhau tiêm văcxin viêm não Nhật Bản

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 24-7, bác sĩ Huỳnh Minh Trúc - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ - cho biết khoảng một tuần nay lượng người đến tiêm ngừa tại trung tâm tăng đột biến, đặc biệt người lớn và trẻ em đến tiêm văcxin viêm não Nhật Bản.

Đà Nẵng: mỗi ngày 200 trẻ chích ngừa viêm não Nhật Bản B

jMZYnWU0.jpg
Rất đông người ngồi chờ tiêm ngừa tại Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ - Ảnh: T.Lũy

Hiện mỗi ngày trung tâm tiếp nhận gần 200 lượt người đến đăng ký khám và tiêm ngừa các loại. Tất cả cán bộ nhân viên phải làm hết công suất mới đáp ứng được nhu cầu.

Do nhu cầu tiêm ngừa các loại để phòng bệnh của người dân tăng cao, trong khi nguồn cung cấp văcxin nhỏ giọt, nên một số loại văcxin như ngừa bệnh thủy đậu, 5 trong 1 và 6 trong 1, ngừa viêm não mủ, viêm não mô cầu đã hết và chưa biết thời gian được cung cấp lại.

“Trung tâm không thể chủ động vì phải phụ thuộc vào nguồn cung từ các đơn vị khác và theo thông tin từ các nguồn cung này, có thể văcxin thủy đậu sẽ có trong tháng 9, còn văcxin 5 trong 1 và 6 trong 1 có lượng cung cấp khá nhỏ giọt, mỗi lần nhận 200-300 liều, chỉ 1-2 ngày là hết”, bác sĩ Trúc cho biết.

Riêng với vắc xin viêm não Nhật Bản, hiện nguồn cung cấp vẫn đủ đáp ứng nhu cầu, trong tháng 8 sắp tới trung tâm sẽ tổ chức tiêm đại trà mũi 1 vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ trên 12 tháng tuổi.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên