10/05/2015 19:47 GMT+7

Dân bức xúc chặn xe rác, chính quyền hứa chi bồi thường

C.QUỐC
C.QUỐC

TTO - UBND TP Cần Thơ khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của dự án khu liên hợp xử lý chất thải Ô Môn và chậm nhất đến tháng 7-2015 sẽ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho dân.

Liên quan vụ người dân phường Phước Thới (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) chặn xe rác không cho vào bãi đổ vì bị ngưng chi trả tiền bồi thường dự án khu liên hợp xử lý chất thải Ô Môn giai đoạn 2, chiều 10-5, UBND quận Ô Môn đã họp dân thông báo kết luận của chủ tịch UBND TP Cần Thơ. 

Tại buổi họp dân, ông Đào Anh Dũng, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, khẳng định thành phố sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của dự án trên (rộng 27ha) và chậm nhất đến tháng 7-2015 sẽ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho dân.

Theo ông Dũng, nguyên nhân trước đó UBND TP Cần Thơ thông báo tạm ngưng chi trả tiền bồi thường hỗ trợ tái định cư giai đoạn 2 dự án là do nguồn kinh phí từ ngân sách hạn hẹp.

Trong khi đó, liên quan tới một bức xúc khác của bà con là việc đốt rác tại khu liên hợp xử lý chất thải Ô Môn hiện tại gây ô nhiễm, ông Dũng nói đã giao cơ quan hữu quan phối hợp nhà đầu tư kiểm tra, nếu ảnh hưởng dân thì phải khắc phục và phải chịu trách nhiệm.

“Chúng tôi rất hiểu điều kiện, hoàn cảnh, cuộc sống của bà con. Nằm trong quy hoạch khổ lắm chứ không sung sướng gì đâu, đã kiểm kê rồi thì trông chờ chi trả để lo chỗ ở, cuộc sống mới … Nhưng giai đoạn 1 và giai đoạn 2 hoàn toàn khác nhau, ra ngăn cản xe rác là không đúng. Nhà nhà đều thải rác nên phải có chỗ xử lý, chứ không xử lý được thì sẽ thành thành phố rác”, ông Dũng nói.

Trước đó ngày 4-5, nhiều người dân chặn không cho xe rác vào đổ tại khu liên hợp xử lý chất thải Ô Môn (giai đoạn 1) để phản đối việc thành phố ngưng chi trả tiền bồi thường hỗ trợ tái định cư giai đoạn 2 của dự án và tình trạng ô nhiễm môi trường từ các lò đốt rác tại đây. 

Dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn Ô Môn được khởi công từ đầu năm 2010 với quy mô hơn 47ha, trong đó giai đoạn 1 khoảng 20ha do một doanh nghiệp tại Hà Nội đầu tư lò đốt rác tự nhiên, công suất 350 tấn/ngày.

C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chặn xe rác Cần Thơ