16/01/2013 11:21 GMT+7

Dan Brown ra mắt tiểu thuyết mới

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Nhà văn Dan Brown sẽ tiếp tục kể về chuyến hành trình khám phá thế giới bí ẩn của giáo sư Robert Langdon trong tiểu thuyết mới nhất của ông dự kiến ra mắt ngày 14-5.

mngr8SDI.jpgPhóng to
Cuốn tiểu thuyết mới của Dan Brown sẽ lấy bối cảnh thành phố Florence, Ý - Ảnh: AP

Với tựa đề Inferno, đây sẽ là tiểu thuyết thứ tư của Dan Brown trong loạt sách về những cuộc truy đuổi tội phạm của nhà biểu tượng học Robert Langdon, sau ba tác phẩm trước đó là The Da Vinci (Mật mã Da Vinci), Angels and demons (Thiên thần và ác quỷ), The lost symbol (Biểu tượng bị đánh cắp).

Để quảng bá cho cuốn sách, Dan Brown đã dùng cách bí ẩn khi đưa ra ô đoán chữ trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter để người hâm mộ tự đoán tên cuốn sách. Trước đó, ông cũng từng áp dụng cách tiếp thị này cho cuốn The Lost Symbol.

Được phát hành năm 2009, The Lost Symbol đã phá kỷ lục khi bán được hơn 1 triệu bản in tại Anh, Mỹ và Canada chỉ trong vòng 24 giờ.

Lấy bối cảnh thành phố Florence, Ý, trong Inferno Langdon sẽ bị lôi kéo vào " thế giới đau thương - một trong những trung tâm của các kiệt tác văn học đầy bí ẩn và có sức sống lâu bền”.

Brown cho hay khi viết tiểu thuyết này, ông chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi tác phẩm cổ điển Inferno của nhà thơ Ý Dante.

“Dù tôi đã nghiên cứu Inferno của Dante khi còn là sinh viên, nhưng mãi tới gần đây tôi mới nhận ra những ảnh hưởng lâu dài của tác phẩm này với thế giới hiện đại… Với cuốn tiểu thuyết mới này, tôi rất vui mừng khi đưa bạn đọc vào cuộc hành trình khám phá vương quốc bí ẩn... một kỳ quan của những mã số, ký hiệu, và hơn một lối đi bí mật", Brown nói.

Hiện tiểu thuyết đang trong quá trình được dựng thành phim trong khi hai tác phẩm đầu của Dan Brown là The Da Vinci, Angels and demons đã được Hollywood tái hiện với sự tham gia của tài tử Tom Hanks trong vai Robert Langdon.

Theo Guardian, BBC

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên