06/02/2015 14:41 GMT+7

Dân Ấn Độ phẫn nộ quan chức y tế ngó lơ người hấp hối

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-2, Bộ trưởng Y tế bang Telangana (Ấn Độ) Laxma Reddy đã khiến dư luận phẫn nộ khi phớt lờ một người đàn ông nằm hấp hối bên ngoài một bệnh viện mà ông đến thăm.

Phái đoàn của Bộ trưởng Laxma Reddy phớt lờ người đàn ông hấp hối ngoài cổng bệnh viện - Ảnh: Daily Mail

Theo báo Daily Mail, trong ngày đầu tiên nhậm chức bộ trưởng y tế bang Telangana, ông Reddy đã đến thăm bệnh viện Osmania ở thành phố Hyderabad để kiểm tra các nỗ lực chống dịch cúm heo ở địa phương.

Khi ông Reddy và phái đoàn quan chức y tế bang Telangana tới bệnh viện Osmania, bên ngoài cổng có một người đàn ông ăn mặc rách rưới đang nằm chờ chết. Nhưng ông Reddy và các quan chức chỉ liếc nhìn nạn nhân rồi bình thản đi vào bệnh viện.

Bức ảnh chụp cảnh đó lập tức lan truyền trên các trang mạng xã hội và mặt báo ở Ấn Độ, gây sự bức xúc lớn. Nhiều người dân bang Telangana nói riêng và Ấn Độ nói chung chỉ trích ông Reddy quá vô cảm, không thực sự quan tâm đến sự sống cái chết của người dân mà chỉ đi thăm bệnh viện “làm màu”.

Trước làn sóng giận dữ của dư luận, Bộ trưởng Reddy chọn cách “im lặng là vàng”. Trước đó ông Reddy giữ chức bộ trưởng năng lượng bang Telangana và được bổ nhiệm chức bộ trưởng y tế sau khi ngành y tế bang này bị chỉ trích dữ dội vì xử lý dịch cúm heo quá kém.

Đến nay ở thành phố Hyderabad đã có 50 người chết vì cúm heo và hàng chục người khác nhiễm bệnh, bao gồm năm trẻ em.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên