02/10/2016 14:10 GMT+7

Đàm Vĩnh Hưng: 20 năm chờ hát một ngày

QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: THV
QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: THV

TTO - 12 tỉ đồng, hàng tá chiêu trò cho Diamond show khai diễn đêm 1-10 không chỉ chứng minh đẳng cấp của Đàm Vĩnh Hưng mà còn để anh “giữ lấy từng khán giả của tôi” và được “một lần sống cho riêng mình”.

Đàm Vĩnh Hưng trong Diamond show khai diễn đêm 1-10 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM)

Không phải đến khi đã hát suốt 20 năm, trình diễn khắp mọi sân khấu lớn nhỏ trong nước và hải ngoại, Đàm Vĩnh Hưng mới biết “giữ lấy từng khán giả của tôi”. Mr. Đàm ý thức được này từ rất lâu và anh nổi tiếng rất chìu lòng từng khán giả của mình, từng người mua đĩa, mua vé xem anh hát.

Đó là lý do vì sao thể loại nào cũng thấy Đàm Vĩnh Hưng thử hát, sân khấu nào Đàm Vĩnh Hưng cũng xuất hiện. Anh luôn muốn mở rộng fan của mình.

Với những đêm diễn riêng ở phòng trà, Đàm Vĩnh Hưng thường hát khoảng 40 ca khúc, sẵn sàng hát cho bằng hết những yêu cầu của khán giả. Hát xong, có khi đã qua ngày mới, Đàm Vĩnh Hưng vẫn chịu khó đứng trước cửa phòng trà chào từng người khách, bắt tay chụp hình từng người, cho đến khi không còn ai mới ra về.

Đàm Vĩnh Hưng khoe vũ đạo trong những ca khúc mang màu sắc Latin.
Đàm Vĩnh Hưng khoe vũ đạo trong những ca khúc mang màu sắc Latin.

“Màu mè”, khoe mẽ, lắm chiêu, nhiều phát ngôn gây sốc, hát bất cứ thể loại âm nhạc nào miễn là khán giả yêu cầu… Đàm Vĩnh Hưng nhận không ít gạch đá từ công chúng và không phải lúc nào anh cũng “thắng”. Lượng “anti-fan” (người phản đối) cũng rất nhiều.

Nhưng, sự nhiệt tình, hết lòng với người hâm mộ và khả năng đa dạng của anh lấy lòng được không ít bạn yêu nhạc.

20 năm trước khi Đàm Vĩnh Hưng là người của công chúng như bây giờ, chàng trai Huỳnh Minh Hưng (tên thật của Đàm Vĩnh Hưng) cũng có nhiều ước mơ và phải vượt qua không ít gian nan, cám dỗ để có được vị trí riêng biệt như ngày hôm nay.

Đàm Vĩnh Hưng được sự hậu thuẫn lớn từ nhiều nhóm vũ công, nghệ sĩ xiếc

Trong một lần trò chuyện với Tuổi Trẻ, Đàm Vĩnh Hưng thổ lộ điều hãnh diện nhất trong cuộc đời anh chính là không trở thành kẻ hút sách nghiện ngập chứ không phải là những giải thưởng âm nhạc, hào quang trong nghề hát mà anh có được.

Hỏi anh vì sao lại thế? Hưng nói: “Vì tôi sinh ra và lớn lên ở xóm lao động, ba mẹ lại chia tay, gia đình không khá giả và cũng không được học hành đến nơi đến chốn.

 Thanh niên ở hoàn cảnh đó, lại thêm cái tính ngông cuồng như tôi rất dễ tụ tập ăn chơi quậy phá, nghiện ngập. Nhưng tôi lại không dính vào con đường ấy. Người mà tôi cám ơn nhiều nhất là bà ngoại, đã cho tiền tôi học nghề tóc để có cái nghề lương thiện sống với người ta”.    

Diamond show trình làng rất nhiều trang phục khác nhau
Mr. Đàm ăn mặc phóng khoáng, trẻ trung, có phần phá phách trong tiết mục chuỗi liên khúc 'Touch by touch - Hey hello - You're my love, you' re my life - Sell control'...
Mr. Đàm ăn mặc phóng khoáng, trẻ trung, trong tiết mục liên khúc Touch by touch - Hey hello - You're my love, you' re my life - Sell control...

Anh thợ cắt tóc trở thành ca sĩ nổi tiếng, là ngôi sao số 1 “đầy quyền lực” của làng giải trí. Thế rồi từ 3 năm trước, Đàm Vĩnh Hưng đã bật mí tham vọng: “Tôi ấp ủ thực hiện một đêm nhạc lộng lẫy, tưng bừng, nơi tôi được hát những ca khúc trẻ trung, đầy tiết tấu cùng vũ đạo cuồng nhiệt suốt hàng giờ liền”.

Đến tối 1-10, Diamond show kỷ niệm 20 năm ca hát được trình làng, điều ước đó mới thành sự thật.

Có khá nhiều nan giải ở liveshow thứ 9 trong sự nghiệp này của Đàm Vĩnh Hưng. Tiền đầu tư là một trở ngại lớn mà Hưng quyết “dốc túi chơi” bằng tích góp từ 20 năm đi hát cùng sự hỗ trợ của rất nhiều doanh nhân ái mộ.

Hưng cũng phải tụ tập được một đội ngũ hàng trăm người cộng sự hợp ý (thật may mắn khi trước đây Hưng được đạo diễn Huỳnh Phúc Điền bỏ qua định kiến ban đầu để làm show cho, rồi giờ là đạo diễn mát tay Trần Vi Mỹ).

Đàm Vĩnh Hưng bước ra sân khấu hát với những bộ trang phục cầu kỳ, tinh xảo

Và Hưng còn đối diện với vấn đề sức khỏe của một ca sĩ đã qua 40 tuổi phải nhảy nhót, thay đổi trang phục và hát hàng loạt ca khúc tiếng Anh lẫn tiếng Việt rất hiếm khi hoặc chưa từng trình diễn trước đó nữa.

Nhưng vượt qua tất cả, Diamond show đích thực là món quà Đàm Vĩnh Hưng dành cho riêng mình (đêm thứ hai diễn ra đúng sinh nhật của anh 2-10). Nó lộng lẫy, xa hoa, náo nhiệt nhạc hội đúng kiểu Đàm Vĩnh Hưng.

Nó thực sự là một sô diễn để đời của riêng Mr. Đàm. Nó dành cho những ai yêu mến anh và cho những ai tin vào một thái độ sống, thái độ cống hiến “không đầu hàng trước nghịch cảnh”. Không nghi ngờ gì, Đàm Vĩnh Hưng đã dám sống đến tận cùng cho ước mơ của riêng mình.

 

Với những ai từng xem các show tạp kỹ từ Thái Lan đến Mỹ, hẳn tính “nhạc hội màu mè hoa lá cành” và những hình thái biểu diễn sống động trong Diamond show không gây bất ngờ hoặc lạ lẫm mắt nhìn.

Thế nhưng khán giả vẫn có thể trầm trồ khi Đàm Vĩnh Hưng dám chi đậm tiền để sản xuất được một nhạc hội màu sắc và đa dạng như thế giữa lòng Sài Gòn.

Đàm Vĩnh Hưng hẳn có chủ ý khôn ngoan khi thực hiện bằng được tham vọng của mình đối với Diamond show bởi đây là liveshow anh nhắm đến đối tượng khán giả trung niên, thành đạt, những “quý ông quý bà” không bận tâm tiền vé bạc triệu mà chỉ muốn được giải trí nghệ thuật ở một “đẳng cấp” khiến họ hài lòng, cũng như duy trì tình cảm riêng với giọng ca Đàm Vĩnh Hưng.

Diamond show giúp cho khán giả hòa vào nhiều bối cảnh từ lễ hội của muông thú trong rừng rậm đến đường phố Mỹ những thập niên trước và cả vườn nhà kiểu Nhật. Chính vì quyết tâm làm hoành tráng phần nhìn (và đã làm được), nên âm nhạc chỉ đóng vai trò “dẫn chuyện” trong show.

Đàm Vĩnh Hưng bước ra sân khấu đêm 1-10 với thần thái và giọng ca không ở phong độ cao nhất (anh bị tai nạn trong tổng dợt, phải khâu ở chân 6 mũi sát giờ G và chích thuốc giảm đau để ráng diễn vì không còn đường lùi).

Bù lại, Hưng đi đến đâu sàn diễn lấp lánh đến đó nhờ nhiều bộ trang phục cầu kỳ, tinh xảo, lộng lẫy được thay liền tù tì “đúng điệu Mr. Đàm”.

Trên hết, với việc trình diễn lại hàng loạt “tình ca vàng” đủ loại Việt, Anh, Hoa, Nga… “lừng lẫy một thời” mà hễ cất lên là khán giả thế hệ 7x, 8x nhớ ngay đến nao lòng như Quando Quando, Dancing all night, Within you'll remain, Tình cho không biếu không, Tình nồng, Tình nhạt phai, Một thuở yêu người, Tàn tro, Triệu đóa hoa hồng… Đàm Vĩnh Hưng cho thấy thuở xưa anh từng rất yêu mến những ca khúc có giai điệu lẫn lời ca đẹp như son này. Ngày nay Hưng trở thành ca sĩ nổi tiếng và muốn hát lại để khơi gợi những hoài niệm thời tuổi trẻ tươi đẹp nhất trong anh lẫn trong lòng khán giả.

Diamond show vì vậy mà giúp người nghe cảm thấy bâng khuâng, lưu luyến trên đường rời rạp hát trở về nhà.

Showbiz Việt không thiếu những nghệ sĩ tài năng, cá tính, khôn khéo và có tiền bạc tỉ bằng nhiều cách kiếm khác nhau. Nhưng, một nhân vật như Đàm Vĩnh Hưng - một người "kỳ lạ" đi giữa đôi bờ thương và ghét, giữa tình thương sâu đậm và sự dị ứng phản đối, giữa tính bốc đồng và lòng nghĩa hiệp, trên hết là rất biết trân quý fan ái mộ - hẳn là trường hợp độc đáo chưa ai thay thế được. (TR.N)

QUỲNH NGUYỄN - Ảnh: THV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên