19/06/2013 11:16 GMT+7

Đắm say cùng Kim Chung

 QUỲNH NGUYỄN
 QUỲNH NGUYỄN

TT - Cùng với việc giới thiệu album vol.4 Mắt biếc, nghệ sĩ guitar cổ điển Kim Chung (ảnh) sẽ có cuộc so đàn với nghệ sĩ Tuấn Khanh (Hà Nội) trong chương trình giao lưu guitar Bắc - Nam số 10 với tên gọi Trở lại, diễn ra lúc 20g ngày 19-6 tại L’Espace, Hà Nội.

Đắm say cùng Kim Chung

6VLihF1T.jpgPhóng to
Ảnh: Trọng Đức

Xem video clip tại đây

Dù đã không ít lần biểu diễn nhưng Kim Chung cho biết chị rất hồi hộp khi lần đầu trình diễn trước khán giả thủ đô cũng như lần đầu góp mặt trong chương trình guitar Bắc - Nam. Chị đã cùng với Tuấn Khanh chuẩn bị một số tác phẩm của các nhạc sĩ lừng danh như F. Tarega, Tedesco, Jose Luis Merlin, J.Vinas, Cardoso, C.Scheidler để giới thiệu với khán giả.

Trong chương trình, Kim Chung và Tuấn Khanh còn có phần giao lưu cùng ban nhạc Malaguena với phong cách trình diễn ngẫu hứng của âm nhạc flamenco. Tất nhiên, sẽ không thể thiếu vài nhạc phẩm Việt Nam bất hủ trong Mắt biếc - album toàn những nhạc phẩm Việt Nam - vừa phát hành, khác hẳn ba album trước của Kim Chung đều gồm các tác phẩm kinh điển nước ngoài. Kim Chung thổ lộ: "Chung đã ấp ủ thực hiện một album nhạc Việt Nam từ rất lâu nhưng cứ chần chừ mãi...".

Hỏi mãi vì sao đến vol.4 mới trình diễn nhạc Việt Nam, và vì sao nhan đề lại là Mắt biếc chứ không phải bài nào khác trong album, Kim Chung mới lấp lửng về một cuộc tình đẹp đã qua. Chị chia sẻ: "Mắt biếc là nhạc phẩm mà người yêu của Chung rất thích. Tụi mình thường đàn hát với nhau bài Mắt biếc và anh ấy thường hay nhắc đi nhắc lại lời đề nghị mình thực hiện một CD hay DVD có bài này".

Làm rối bời những trái tim từng rung động vì yêu, Mắt biếc không chỉ gồm những nhạc phẩm đã quá đỗi thân thương: Niệm khúc cuối, Cây đàn bỏ quên, Như cánh vạc bay, Thuyền viễn xứ, Hạ trắng, Mắt biếc, Hương xưa, Ðưa em tìm động hoa vàng, Ngày xưa hoàng thị mà còn đầy ắp cảm xúc. Những cảm xúc chắc chắn không chỉ dành cho riêng một người mà còn dành cho "người tình trăm năm" của Kim Chung là cây đàn guitar, cho những người bạn, người hâm mộ và cho cả thiên thần nhỏ của Kim Chung.

Tiếng đàn của một nghệ sĩ Việt Nam, qua các nhạc phẩm bất hủ của những nhạc sĩ tài hoa Việt Nam, đã chạm vào cảm xúc người nghe hơn bao giờ hết qua phần chuyển soạn của chính Kim Chung và hai "cao thủ" Võ Tá Hân và Phùng Tuấn Vũ. Tiếng đàn không chỉ tỏa sáng ở những bản độc tấu với kỹ thuật reo dây điêu luyện mà còn ở trong những bản hòa tấu giản dị mà tinh tế cùng piano mộc, piano điện, sáo trúc, violin, trống... Tiếng đàn mượt, êm nhưng không giấu nổi nội tâm đầy "bão tố", đúng như dáng vẻ bề ngoài mong manh mà vẫn thật cá tính của Kim Chung. "Tiếng đàn ấy" hứa sau chương trình tại Hà Nội sẽ lên kế hoạch thực hiện một vài buổi trình diễn, giao lưu với bạn yêu guitar cổ điển tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác nữa.

 QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên