11/02/2015 16:25 GMT+7

Giẫm nát vườn cải để... chụp ảnh đăng “phây”

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Bất ngờ, một người đàn ông trung niên dựng chiếc xe đạp, tay cầm cây gậy xua đuổi rồi quát lớn: “Về hết đi, phá tan nát cả vườn cải rồi”.

Ông chủ vườn cải ngao ngán nhìn vườn cải bị giẫm đạp xiêu vẹo - Ảnh: Ngọc Hiển
Ông chủ vườn cải ngao ngán nhìn vườn cải bị giẫm đạp xiêu vẹo - Ảnh: Ngọc Hiển

Mấy ngày nay, Facebook của giới trẻ Huế “nhuộm vàng” bởi màu hoa cải. Từ học sinh, sinh viên cho đến người đã đi làm, đông đảo hình “check in” vườn cải, phường Kim Long (TP Huế).

Theo chân một nhóm bạn trẻ, chúng tôi tìm đến vườn cải này nằm cạnh chợ Kim Long, cách cầu Trường Tiền chưa đến 3km. Dưới những luống cải vàng ruộm, lô nhô cả trăm bạn trẻ xúng xính váy áo, tay cầm bó hoa cải tươi cười tạo dáng chụp hình.

Bất ngờ, một người đàn ông trung niên dựng chiếc xe đạp, tay cầm cây gậy chạy xuống xua đuổi rồi quát lớn: “Về hết đi, phá tan nát cả vườn cải rồi, năm sau lấy chi mà trồng đây trời”. Đó là thái độ bức xúc của ông Trương Đình Thử, một trong 50 hộ dân trồng cải ở vườn này.

Theo ông Thử, cả một hecta cải giống trở nên xác xơ không phải do thời tiết mà do chính những bạn trẻ. Phân nửa các luống cải bị giẫm đạp xiêu vẹo, những bó hoa cải khô nằm ngổn ngang giữa các luống, thậm chí người đến chụp hình còn trổ cả lối đi trên những luống cải non.

Cúi xuống nhặt những gốc cải bị đạp gãy, ông Thử cho biết mấy nay phải cử người ra canh vườn, rào các lối đi và báo cả chính quyền nhưng không ngờ bạn trẻ đến quá đông, còn có cả khách du lịch từ khắp nơi.

“Chụp hình thì không ai cấm, nhưng phải có ý thức, chứ chỉ chăm chăm chụp ảnh đẹp nhưng chân đạp cải, tay bẻ hoa thì chẳng đẹp chút nào” - ông Thử nói.

Ngoài người trẻ, trên đồng cải còn có những nhóm phụ nữ trung niên cũng lao vào bẻ hoa, giẫm cải tạo dáng chụp hình. Hỏi ra mới biết họ là du khách từ Hà Nội, nghe xích lô giới thiệu có vườn cải gần chùa Thiên Mụ nên cũng tranh thủ ghé vào chụp hình.

 Họ vô tư chụp ảnh. Dưới chân họ là luống cải bị dẫm nát - Ảnh: Ngọc Hiển
Họ vô tư chụp ảnh. Dưới chân họ là luống cải bị dẫm nát - Ảnh: Ngọc Hiển
 Họ vô tư chụp ảnh. Dưới chân họ là luống cải bị dẫm nát - Ảnh: Ngọc Hiển
Phân nửa các luống cải bị giẫm đạp xiêu vẹo, những bó hoa cải khô nằm ngổn ngang giữa các luống, thậm chí người đến chụp hình còn trổ cả lối đi trên những luống cải non - Ảnh: Ngọc Hiển

Đứng bần thần bên luống cải củ trổ bông trắng, ông Trần Hữu Thìn, tâm sự: “Để có mấy tấm ảnh đẹp mà bạn trẻ bất chấp hết, tui ra năn nỉ đừng phá cải thì không ít người cãi lại, thậm chí còn văng tục, dọa nạt. Buồn hơn là các chị lớn tuổi cũng vậy”...

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên