08/02/2015 23:04 GMT+7

Daley Blind đưa M.U trở về từ "cõi chết"

TTO
TTO

TTO - Khuya 8-2, tiền vệ Daley Blind đã ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ thứ hai giúp Manchester United (M.U) cầm chân West Ham 1-1 trên sân Upton Park ở vòng 24 Premier League.

Bị đánh giá yếu hơn nhưng với lối chơi áp sát và không ngai va chạm, chủ nhà West Ham đã gây rất nhiều khó khăn cho M.U. Ngay trong hiệp một, đội chủ nhà đã có ba cơ hội để vượt lên nhưng đáng tiếc cả ba pha dứt điểm của Enner Valencia (hai lần) và James Tomkins đều không đánh bại được thủ môn De Gea.

Tuy thủ thành De Gea chơi rất hay nhưng với một hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, M.U cũng đã phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp hai. Phút 49, từ quả đá phạt bên cánh trái, hậu vệ M.U phá bóng không thành công tạo cơ hội cho Cheikhou Kouyate khống chế bóng rồi xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho West Ham.

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên tấn công và cơ hội cũng đã đến với các học trò HLV Van Gaal. Phút 77, từ pha lên bóng ở trung lộ, Radamel Falcao phối hợp bật tường với Van Persie loại hết hàng phòng ngự West Ham. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 10m, tiền đạo người Colombia này lại vụng về dứt điểm ra ngoài.

Tấn công liên tục, M.U cuối cùng cũng đã có bàn thắng. Phút 90+2, từ quả tạt bên cánh trái Marcos Rojo, hậu vệ West Ham phá bóng không thành công. Trong tư thế không người kèm, Daley Blind ập vào tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Adrian, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Hòa trận này, M.U rơi xuống vị trí thứ tư với 44 điểm, còn West Ham giậm chân ở vị trí thứ tám với 37 điểm.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+5, trận đấu kết thúc.

THẺ ĐỎ! Phút 90+3, hậu vệ Luke Shaw (M.U) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm với Stewart Downing.

VAAAÀOOOO....! 1-1 cho M.U. Phút 90+2, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ West Ham, Daley Blind trong tư thế không người kèm ập vào tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Adrian, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

NGUY HIỂM! Phút 90, từ quả tạt bên cánh phải, Marouane Fellaini hãm bóng một nh5ip rồi xoay người tung cú dứt điểm vào góc gần. Nhưng một lần nữa thủ môn Adrian đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho West Ham.  

NGUY HIỂM! Phút 87, thủ môn De Gea lại tỏa sáng với hai tình huống bay người chặn đứng hai cú dứt điểm hiểm hóc của Mark Noble và Kevin Nolan. 

THAY NGƯỜI! Phút 84, West Ham thay người đầu tiên với Matthew Jarvis vào thế chỗ Enner Valencia.

THẺ VÀNG! Phút 83, hậu vệ Luke Shaw (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Carl Jenkinson.

NGUY HIỂM! Phút 83, từ pha lên bóng ở trung lộ, Falcao chuyền bóng cho Van Persie thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp. Nhưng một lần nữa thủ môn Adrian đã chơi xuất sắc với tình huống cứu thua bằng chân. 

THẺ VÀNG! Phút 80, thủ môn Adrian (West Ham) nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

NGUY HIỂM! Phút 77, từ pha lên bóng ở trung lộ, Falcao phối hợp với Van Persie xé toang hàng phòng ngự West Ham. Nhưng  ở tình huống cuối cùng, trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 10m, Falcao lại vụng về dứt điểm ra ngoài. 

THẺ VÀNG! Phút 73, tiền vệ Alexandre Song (West Ham) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Wayne Rooney.

THAY NGƯỜI! Phút 72, M.U thay người đầu tiên với Marouane Fellaini vào thế chỗ Adnan Januzaj. 

NGUY HIỂM! Phút 64, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jenkinson thoát xuống tạt bóng cho các đồng đội dứt điểm. Bóng ăn ra má ngoài xoáy về góc xa khiến thủ môn De Gea chỉ còn biết đứng nhìn. May cho M.U bóng đi chệch cột dọc.

NGUY HIỂM! Phút 53, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Di Maria, Van Persie bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp, bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Adrian đã chọn sẵn. 

VAAAÀOOOO....! 1-0 cho West Ham. Phút 49, từ quả đá phạt bên cánh trái, hậu vệ M.U phá bóng không thành công tạo cơ hội cho Cheikhou Kouyate khống chế bóng rồi xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho West Ham.

Hiệp 2 trận West Ham - M.U đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Mark Clattenburg nổi còi cho hiệp 1 trận West Ham - M.U kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

THẺ VÀNG! Phút 43, hậu vệ Marcos Rojo (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Stewart Downing.

NGUY HIỂM! Phút 32, thủ môn De Gea lại tỏa sáng với pha dùng chân chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của James Tomkins.  

Phút 30, trong những phút vừa qua, M.U đã chơi tốt hơn những các học trò HLV Van Gaal vẫn đang gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự chắc chắn của West Ham.

NGUY HIỂM! Phút 15, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ M.U phá bóng lập bập tạo cơ hội cho Enner Valencia tung người thực hiện pha dứt điểm cận thành. Một lần nữa thủ môn De Gea đã chơi xuất sắc với pha bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay.

NGUY HIỂM! Phút 14, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ M.U, Enner Valencia từ tuyến hai băng lên khống chế bóng rồi thực hiện pha bắt vô-lê cực mạnh, thủ môn De Gea xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho M.U.

Phút 5, tiền vệ Alexandre Song mắc sai lầm với đường chuyền ngang vào ngay vị trí Van Persie. May cho West Ham, hậu vệ Tomkins đã kịp bọc lót và phá bóng giải vây trước khi Van Persie thực hiện pha dứt điểm. 

Phút 3, M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp chếch về bên cánh trái. Wayne Rooney thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm nhưng hơi mạnh nên đưa bóng vào thẳng tay thủ môn Adrian. 

Trận West Ham - M.U đã bắt đầu. Hiệp 1, M.U là đội giao bóng trước.

Sau 23 vòng đấu, M.U đang đứng thứ tư với 43 điểm, còn West Ham xếp thứ tám với 36 điểm. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, West Ham đã thua M.U 1-2 trên sân Old Trafford.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

West Ham: Adrian, Jenkinson, Song, Tomkins, Cresswell, Kouyate, Noble, Downing, Nolan, Valencia, Sakho

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Shaw, Blind, Rooney, Januzaj, Di Maria, van Persie, Falcao.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên