Một lớp học áp dụng chương trình VNEN tại Đắk Nông - Ảnh: N.H.
Theo ông Lê Diễn, mô hình VNEN là mô hình trường học mới và được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên khi đưa vào áp dụng tại Việt Nam thì khá mới nên có nhiều khó khăn, vướng mắc, chính vì thế có những ý kiến chưa đồng tình vì ngại khó, sợ không phù hợp.
Vì vậy tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá độc lập tính hiệu quả của mô hình VNEN mới tiếp tục triển khai, nhân rộng.
Trao đổi bên lề, ông Diễn nói thêm 3 kỳ họp HĐND gần đây, các phụ huynh học sinh, đại biểu HĐND đều có những ý kiến khác nhau về mô hình này. Trong đó có nhiều ý kiến không đồng tình, phản đối và muốn dừng triển khai.
"Vì vậy Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất sẽ tạm dựng nhân rộng mô hình, lập đoàn đánh giá độc lập việc áp dụng mô hình này tại địa phương. Theo đó đoàn kiểm tra sẽ đánh giá tính đồng thuận của phụ huynh, học sinh, tính hiệu quả toàn diện của mô hình này" - ông Diễn nói.
Theo ông Diễn, trước mắt, nơi nào đã đồng thuận, triển khai hiệu quả thì tiếp tục thí điểm, nơi còn phản đối thì cần thời gian để học sinh làm quen dần.
Đặc biệt nơi nào người dân và học sinh phản đối, không muốn áp dụng thì phải ngừng triển khai vì đối tượng hướng đến của mô hình là học sinh, các cháu không muốn học thì mô hình có hiện đại thế nào cũng không có ý nghĩa, hiệu quả.
"Sau kỳ họp này, Tỉnh ủy, HĐND sẽ yêu cầu UBND tỉnh lập đoàn công tác gồm đại diện các ban ngành trong đó có đại diện Ban tuyên giáo, Sở Giáo dục đào tạo… để đánh giá toàn diện tất cả các đơn vị đang thí điểm mô hình VNEN. Từ kết quả đánh giá của đoàn công tác, tình mới tiếp tục quyết định có áp dụng, nhân rộng mô hình này hay không" - ông Diễn thông tin.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận