17/04/2016 18:04 GMT+7

Đắk Lắk quyên góp cho nữ sinh bị cưa chân 153 triệu

L.ANH - HỮU KHOA
L.ANH - HỮU KHOA

TTO - Đến ngày 15-4, ngành y tế Đắk Lắk đã quyên góp cho Lê Thị Hà Vi - nữ sinh bị cưa chân 153 triệu đồng. Chương trình quyên góp sẽ kéo dài đến 30-4.

Lê Thị Hà Vi trên giường bệnh sau khi bị cưa một chân - Ảnh: Thùy Dương
Lê Thị Hà Vi trên giường bệnh sau khi bị cưa một chân - Ảnh: Thùy Dương

Ngày 17-4, Sở Y tế Đắk Lắk đã có công văn thông báo nội dung này.

Cho rằng báo chí trích dẫn nội dung phỏng vấn ông Doãn Hữu Long, giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, “không đúng tinh thần của cuộc phỏng vấn, để dư luận hiểu sai về thái độ của Sở Y tế Đắk Lắk", công văn cho biết tính đến ngày 15-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã và sắp hỗ trợ cho cháu tổng số tiền 68 triệu đồng.

Đồng thời đã kêu gọi cán bộ y tế toàn tỉnh hỗ trợ cho cháu (mức thấp nhất là 50.000 đồng/người, không kêu gọi cán bộ có hoàn cảnh quá khó khăn) và đến 15-4 đã có 153 triệu đồng được quyên, chương trình quyên góp sẽ kéo dài đến 30-4 và Sở Y tế sẽ làm sổ tiết kiệm gửi cháu Vi.

Trước đó, dư luận dậy sóng vì gia đình cháu Vi nhận được đề nghị thanh toán 23 triệu đồng, là viện phí giai đoạn cháu Vi điều trị tại TP.HCM. Trong khi từ tháng 3-2016, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã có công văn đề nghị miễn viện phí và chi phí làm chân giả cho cháu Vi.

* Sáng 17-4, nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, học sinh lớp 10) đã xuất viện về quê nhà Đắk Lăk, sau qua hơn một tháng nằm điều trị tại TP.HCM.

Bé Hà Vi chào các y bác sĩ trong ngày ra viện - Ảnh: Đức Anh
Bé Hà Vi chào các y bác sĩ trong ngày ra viện - Ảnh: Đức Anh

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM đã cho Vi xuất viện từ ngày 15-4, nhưng do không có chứng minh nhân dân để đi máy bay nên gia đình dự định sắp xếp để đưa Vi về nhà vào tối 17-4 bằng xe đò.

Hà Vi được xuất viện sau hơn 1 tháng điều trị tại TP.HCM - Ảnh: Đức Anh
Hà Vi được xuất viện sau hơn 1 tháng điều trị tại TP.HCM - Ảnh: Đức Anh

Biết được tin bé Vi xuất viện nhiều nhà hảo tâm đã đến chúc mừng. Trong đó có một mạnh thường quân thuê một chiếc xe cấp cứu để đưa em về nhà.

Toàn bộ viện phí của bé Vi được bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã nhận trách nhiệm thanh toán.

Sau khi về nhà bé Vi sẽ được tạo điều kiện học nội trú tại một ngôi trường mới cách nhà khoảng 20km.

L.ANH - HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên