06/12/2015 06:22 GMT+7

Đắk Lắk: Lớp mầm non 15 năm học ké hội trường thôn

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - Một phân hiệu trường mẫu giáo ở Đắk Lắk được thành lập từ năm 2000, nhưng suốt 15 năm qua vẫn chưa có phòng học. Cô trò phải dắt díu nhau đi học ké ở hội trường thôn và phòng nghỉ của giáo viên.

Phân hiệu này thuộc (xã Ea Yông, Krông Pắk), chỉ cách thị trấn Phước An 3km. Năm 2015, phân hiệu có 49 em học sinh thì phải chia ra học ké ở hai nơi: 29 em 3 tuổi học ở hội trường thôn, 20 em 4 tuổi và 5 tuổi học ké ở phòng nghỉ của giáo viên trường tiểu học gần đó.

Hội trường thôn Cao Bằng rộng khoảng 60m2, vốn là nơi họp hành của cán bộ và bà con trong thôn. Các em học sinh phải học ở nơi tường nhà loang lổ, xuống cấp, cả căn phòng chỉ có một cửa sổ, nửa sáng nửa tối.

Lớp học thứ hai của phân hiệu thì mượn phòng nghỉ của giáo viên Trường tiểu học Cù Chính Lan (thôn Cao Bằng). Căn phòng rộng chỉ 12m2, 20 em nhỏ ngồi học đã chật ních. Thế nhưng, theo cô Ngọc Ánh - phụ trách lớp 3 tuổi: “Những hôm thôn có hội họp phải trả lại hội trường, cả hai lớp dồn chung vào căn phòng này. Cô và trò chen chúc nhau, ngồi ra cả ngoài hành lang”.

Ngày 4-12, bà Nguyễn Thị Thảo - hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Pơ Lang - cho biết năm 2009 đã có kinh phí xây dựng lớp học cho phân hiệu ở thôn Cao Bằng, nhưng vào thời điểm đó lại không có đất để xây. Đến năm 2013 thôn và người dân mới sắp xếp được quỹ đất hoàn chỉnh thì kinh phí lại không còn nữa.

“Đây là phân hiệu cuối cùng của trường chưa có phòng học riêng. Hằng năm trường vẫn báo cáo tình hình lên các cơ quan, nếu có kinh phí sẽ ưu tiên xây phòng học cho các cháu” - bà Thảo khẳng định.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên