16/07/2014 06:00 GMT+7

Đắk Lắk, Đắk Nông: nhiều đường xuống cấp

TR.TÂN - LÊ BÌNH
TR.TÂN - LÊ BÌNH

TT - Ngày 15-7, kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa VIII và kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Đắk Nông khóa II đã khai mạc. Cử tri hai tỉnh kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc yêu cầu HĐND có giải pháp khắc phục.

Tại Đắk Lắk, người dân các xã Ea Kmút, Cư Ni, Ea Ô (huyện Ea Kar), Phú Xuân (huyện Krông Năng), Ea Hồ (thị xã Buôn Hồ) phản ảnh đường nông thôn từ thị trấn Ea Kar vào Ea Ô và tỉnh lộ 3 từ thị trấn Ea Kar (Ea Kar) qua thị xã Buôn Hồ hiện đã xuống cấp trầm trọng với hàng ngàn ổ gà, ổ voi. Các tỉnh lộ 9, 12 qua các xã Hòa Lễ, Hòa Sơn (huyện Krông Bông), tỉnh lộ 1 (huyện Ea Súp, Buôn Đôn) cũng xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Cử tri Đắk Nông phản ảnh quốc lộ 28 đoạn từ thị xã Gia Nghĩa đi huyện Đắk G’Long đến Di Linh (Lâm Đồng) bị nhiều xe chở quá tải trọng băm nát nhưng không có cơ quan chức năng nào ngăn chặn, việc sửa chữa đường chưa được quan tâm. Ngoài ra, cử tri tỉnh này cũng phản ảnh cống thoát nước trên quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Ea T’Linh chưa được lắp đặt, gây ra tình trạng ứ đọng nước khiến người dân phải vật lộn với những trận mưa đầu mùa kéo theo bùn đất vào nhà. Người dân thôn 1, xã Nhân Đạo (Đắk R’Lấp) ở gần Nhà máy alumin Nhân Cơ phản ảnh phải chịu cảnh ô nhiễm, khói bụi... dù nhà máy này mới đi vào hoạt động ít lâu.

Cử tri hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cũng phản ảnh tình trạng y, bác sĩ một số bệnh viện, đặc biệt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông có thái độ thiếu trách nhiệm với bệnh nhân, chất lượng khám chữa bệnh chưa tốt, có sự phân biệt giữa bệnh nhân thường và bệnh nhân khám bảo hiểm y tế. Trả lời vấn đề này, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết tình trạng quá tải tại các bệnh viện, đặc biệt tuyến tỉnh, đã tạo áp lực rất lớn với đội ngũ y, bác sĩ nên trong quá trình phục vụ bệnh nhân sẽ khó tránh khỏi sai sót. Để hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, có thái độ không tốt với bệnh nhân, bệnh viện đã cho lắp camera và dán số điện thoại đường dây nóng ở hầu hết các khoa, phòng. Lãnh đạo kíp trực sẽ có mặt và trực tiếp giải quyết ngay những phản ảnh của bệnh nhân và người nhà.

Tại kỳ họp này, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu việc trình bày văn bản, giải trình và trả lời chất vấn một số vấn đề mà UBND tỉnh đã ủy quyền cho các thủ trưởng cơ quan thì thủ trưởng đơn vị này không được ủy quyền tiếp cho cấp phó. Trong thời gian họp HĐND tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không được đi công tác ngoài tỉnh, trong trường hợp cấp thiết phải được UBND tỉnh nhất trí bằng văn bản. Tại kỳ họp lần này, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng sẽ trình HĐND đề án xây dựng khu liên hiệp thể dục thể thao vùng Tây nguyên có diện tích hơn 80ha với tổng kinh phí gần 2.700 tỉ đồng.

Gia Lai: đề xuất mua nhiều xe công

Tiếp tục ngày làm việc thứ hai HĐND tỉnh Gia Lai, ngày 15-7 các đại biểu đã tổ chức thảo luận nhóm để lấy ý kiến về các tờ trình được UBND tỉnh Gia Lai trình lên HĐND tỉnh. Trong các nội dung này, UBND tỉnh Gia Lai đề xuất tiếp tục trang bị tổng cộng 12 xe công vụ trị giá nhiều tỉ đồng. Trong đó, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đề xuất sắm mỗi đơn vị một ôtô chuyên dùng hiệu Toyota Land Cruiser trị giá 2,7 tỉ đồng/chiếc, Công ty Xổ số kiến thiết Gia Lai và Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Gia Lai đề xuất sắm tổng cộng sáu xe chuyên dùng để phục vụ công việc...

THÁI BÁ DŨNG

TR.TÂN - LÊ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên