31/12/2015 16:43 GMT+7

​Daisy Ridley lồng tiếng trong phim hoạt hình của Studio Ghibli

BÌNH MINH (Theo Telegraph)
BÌNH MINH (Theo Telegraph)

TTO - Sau vai Rey trong bộ phim bom tấn Star Wars: The Force Awakens, nữ diễn viên 23 tuổi Daisy Ridley vừa được hãng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản Studio Ghibli mời lồng tiếng.

Nữ diễn viên 23 tuổi Daisy Ridley. Ảnh: usfilm

Từ một diễn viên trẻ mới bước vào nghề, Daisy trở thành tên tuổi có tiếng trong Hollywood nhờ vai diễn trong phần 7 phim Star Wars.

Trong phim hoạt hình Only Yesterday của Studio Ghibli, cô sẽ lồng tiếng cho nhân vật nữ chính tên Taeko.

Diễn viên người Anh Dev Patel (từng đóng trong phim Slumdog Millionaire – Triệu phú khu ổ chuột) cũng sẽ tham gia dự án này.

Dù được sản xuất từ năm 1991, nhưng đây là lần đầu tiên sau 25 năm bộ phim được công chiếu tại thị trường Mỹ. Phim cũng là một trong những tác phẩm hiếm hoi được sáng tác dành riêng cho người trưởng thành, đồng thời đề cao vai trò người phụ nữ.

Daisy Ridley đóng vai Rey trong bộ phim bom tấn Star Wars: The Force Awakens. Ảnh: blackfilm
Cảnh trong Only Yesterday. Ảnh: Telegraph

Câu chuyện của Only Yesterday kể về Taeko, một cô gái 27 tuổi sống tại Tokyo từ khi còn bé. Phim lấy bối cảnh năm 1982 khi Taeko còn độc thân và một mình làm việc tại thành phố rộng lớn này.

Một ngày nọ, cô quyết định đi thăm gia đình, và nhớ lại những ký ức tuổi thơ trong những năm 1960. Sau đó, cô tự nhìn lại cuộc đời và những tham vọng hiện tại của mình.

“Tôi nghĩ lý do khiến bộ phim luôn được yêu thích không những bây giờ mà cả sau này là vì nội dung vô cùng quen thuộc. Đây là cảm giác của tất cả chúng ta, làm thế nào để biến ước mơ thành hiện thực?”, Ridley nhận xét.

Phim sẽ được công chiếu tại New York vào ngày 1-1 và ở các rạp chiếu khác trong tháng 2.

Studio Ghibli là cái tên quen thuộc không chỉ trong giới hoạt hình Nhật Bản mà còn với khán giả toàn cầu, với nhiều phim hay như Spirited away (2001), Howl’s moving castle (2004), Princess Mononoke (1997), Kiki’s delivery service (1989), My neighbor Totoro (1988).

My neighbor Totoro (1988), một bộ phim hoạt hình nhẹ nhàng, vui tươi của Miyazaki dành cho trẻ em được đánh giá cao. Ảnh: Guardian
Spirited Away (2001) kể về cuộc hành trình giải cứu bố mẹ của một cô bé khi lạc vào một thế giới linh hồn khác lạ. Ảnh: Guardian
BÌNH MINH (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên