22/09/2012 21:15 GMT+7

Đại thắng Swansea, Everton vươn lên vị trí thứ 2

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 22-9, Everton đã gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng "3 sao" ngay trên sân của Swansea City. Với chiến thắng này, Everton đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 10 điểm sau 5 vòng đấu.

TTO - Tối 22-9, Everton đã gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng "3 sao" ngay trên sân của Swansea City. Với chiến thắng này, Everton đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 10 điểm sau 5 vòng đấu.

Trận Swansea City thua Everton 0-3

Một chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV David Moyes. Ở trận đấu này, Everton không hoàn toàn áp đảo nhưng họ lại hơn hẳn đội chủ nhà về khả năng tận dụng cơ hội.

Phút 22, xuất phát từ quả đá phạt ở khu vực giữa sân của Baines, Fellaini tì người khống chế bóng rồi dùng đầu thực hiện đường chuyền ngang cho Anichebe. Trong tư thế không người kèm, Anichebe đã dễ dàng thực hiện pha bắt vôlê hạ gục thủ thành Vorm, mở tỉ số cho Everton.

Bị thủng lưới, Swansea City dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và Everton có cơ hội để thực hiện lối chơi phản công sở trường của mình. Phút 43, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Pienaar thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Swansea City cho Mirallas băng lên dứt điểm.

Dù thủ thành Vorm đã khẽ chạm được tay vào bóng khiến pha dứt điểm đầu tiên của Mirallas trúng xà ngang. Nhưng ở tình huống bóng dội ra, Mirallas đã nhanh chóng có mặt thực hiện pha đánh đầu bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Sau giờ nghỉ, Swansea City tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và họ cũng đã có được hai cơ hội để rút ngắn tỉ số xuống. Đáng tiếc cả Michu (50') và Ki Sung Yueng (54') đều không thắng được thủ thành Howard dù họ ở trong những tư thế vô cùng thuận lợi.

Không những không có được bàn rút ngắn tỉ số, đội chủ nhà còn bị đẩy vào thế bất lợi khi cầu thủ vào sân thay người Nathan Dyer nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 58, khiến hi vọng gỡ hòa của Swansea City càng thêm khó khăn.

Chơi hơn người, Everton nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát thế thế trận. Trong các phút 66, 73, 77, Everton có liền ba cơ hội để gia tăng cách biệt. Nhưng sự vô duyên của Fellaini (hai lần), Anichebe đã khiến các cầu thủ áo xanh không thể sớm có bàn thắng thứ ba. 

Nhưng một thế trận hoàn toàn áp đảo, Everton cuối cùng cũng đã có được bàn thắng thứ ba để khép lại màn trình diễn tuyệt vời của mình. Phút 82, từ quả đá phạt bên cánh trái của Baines, Fellaini trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ thành Vorm, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Everton.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Everton đã nhảy từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 10 điểm, bằng điềm với đội đầu bảng Chelsea nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ này một trận.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên