17/04/2014 03:43 GMT+7

Đại thắng Kaiserslautern, Bayern Munich vào chung kết Cúp QG Đức

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 17-4, trong trận bán kết thứ hai của Cúp QG Đức, được thi đấu trên sân nhà, Bayern Munich đại thắng Kaiserslautern 5-1 để giành quyền vào chơi chung kết, gặp Dortmund.

Dù chỉ tiếp đối thủ đến từ giải hạng hai nước Đức nhưng HLV Pep Garudiola vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ ngôi sao như Ribery, Robben, Mandzukic, Schweinsteiger, Kroos... Sự thay đổi đáng chú ý so với trận thảm bại 0-3 trước Dortmund hồi giữa tuần là Thomas Mueller đá thế Gotze. Ở trận này, thủ môn Neuer tiếp tục vắng mặt vì chấn thương và thế anh là Raeder.

"Biết thân biết phận", Kaiserslautern đã co cụm phòng ngự và phần nào bịt được đường vào khung thành trong 20 phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, họ đã thủng lưới từ tình huống bóng chết khi Schweinsteiger không bị ai kèm, bật cao đón đường phạt góc của Robben, đánh đầu chéo góc ghi bàn mở tỉ số.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Bayern Munich tỏ ra hoàn toàn vượt trội đối thủ. Phút 32 rồi phút 50, lần lượt Toni Kroos và Mueller ghi bàn. Trong hai bàn thắng này, một lần nữa Robben lại góp công lớn khi anh chuyền cho Kroos và mang về quả phạt 11m cho Mueller.

Zoller ghi bàn thắng an ủi cho Kaiserslautern ở phút 60 trước khi Mandzukic và Gotze lập công ở phút 78 và 90+1 để ấn định chiến thắng giòn giã 5-1.

Vào chung kết, Bayern Munich sẽ gặp đối thủ rất mạnh là Dortmund. Năm nay, Bayern Munich đang nuôi giấc mộng tái lập cú ăn ba của mùa giải năm ngoái. Hiện họ đã hoàn thành được một mục tiêu là bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga và tiến rất sát đến hai mục tiêu còn lại: vào chung kết Cúp QG Đức và vào bán kết Champions League.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bayern Munich Robben