16/12/2013 01:54 GMT+7

Đại tá chiến thắng bản thân mình

TT - Sau một ngày thi đấu vô cùng thành công với hai HCV nội dung súng ngắn hơi cự ly 10m, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Với tôi, thành tích này có hai ý nghĩa lớn, đầu tiên là góp phần vào bảng vàng của đoàn thể thao nước nhà. Thứ hai là việc tôi đã chiến thắng được bản thân mình”.

Đã nhiều lần giành HCV SEA Games, kèm thêm đó là những thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế, những tưởng Hoàng Xuân Vinh sẽ đến SEA Games 27 với tâm lý thoải mái. Nhưng thực tế, xạ thủ số 1 của VN phải chịu rất nhiều áp lực. Thi đấu ở hai nội dung với tổng cộng bốn bộ huy chương, dù không ai nói ra nhưng rõ ràng kỳ vọng vô hình mà người hâm mộ đặt ra cho Hoàng Xuân Vinh, đó là phải giành đủ cả bốn huy chương vàng cho đội.

Chính điều này đã khiến thất bại của Hoàng Xuân Vinh ở hạng mục cá nhân nội dung súng ngắn 50m, một điều hết sức thường tình với các VĐV khác, lại trở thành cú vấp ngã đáng ray rứt với cá nhân anh. Vinh tâm sự: “Thật sự khi đó tôi rất thất vọng với bản thân và tự hứa phải làm tốt hơn ở ngày thi đấu hôm sau”. Cuối cùng Hoàng Xuân Vinh cũng “đứng dậy” được, với hai tấm HCV giành được trong ngày thi đấu 15-12.

Nhìn lại quãng đường sự nghiệp của Hoàng Xuân Vinh từ nhiều năm qua, từ việc tập luyện đến thi đấu, người ta thấy ở xạ thủ mang quân hàm đại tá Hoàng Xuân Vinh là một chuỗi những lần đứng dậy mạnh mẽ sau mỗi cú vấp ngã. Ngay sau khi bước vào con đường xạ thủ không lâu, anh phát hiện mình bị cận khá nặng (gần 2 độ). Tưởng chừng đó là cản trở bất khả kháng dành cho một xạ thủ, nhưng rốt cuộc Hoàng Xuân Vinh vẫn tiếp tục được sự nghiệp của mình.

Ở tuổi trạc tứ tuần (năm nay 39 tuổi), Hoàng Xuân Vinh cho biết anh sẽ cố gắng kéo dài sự nghiệp để có thể tham dự thêm một kỳ Olympic nữa, với quyết tâm giành tấm huy chương cho một lần biết “đứng dậy” cuối cùng trong cuộc đời người xạ thủ.

* Ban tổ chức chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” đã quyết định trao phần thưởng “VĐV xuất sắc nhất trong ngày” trị giá 15 triệu đồng, gồm 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng, cho Hoàng Xuân Vinh.

HUY ĐĂNG

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên