25/03/2012 06:00 GMT+7

"Đại sứ" Saigon Heat

MINH HUY
MINH HUY

TT - Sự ra đời của đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat không chỉ hâm nóng bóng rổ đỉnh cao VN mà còn góp phần quảng bá hình ảnh VN với bạn bè quốc tế.

TT - Sự ra đời của đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat không chỉ hâm nóng bóng rổ đỉnh cao VN mà còn góp phần quảng bá hình ảnh VN với bạn bè quốc tế.

Nói vậy bởi mỗi khi Saigon Heat thi đấu trên sân nhà tại Trung tâm thể thao Q.Tân Bình (TP.HCM) luôn được đông đảo người hâm mộ, Việt có Tây có, cổ vũ rất cuồng nhiệt. Đó là điều không thấy được trong làng bóng rổ đình cao ở VN lâu nay. Ngay giới truyền thông quốc tế từ các hãng tin như Reuters đến tạp chí Asia Life, World Magazine... và nhiều kênh truyền hình danh tiếng như ESPN, ABL (kênh truyền hình của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á) cũng hút về VN.

Cụ thể, kênh ABL cử hẳn một đội ngũ sang VN để ghi nhận không khí “nóng” của hơn 3.000 CĐV VN luôn nêm kín nhà thi đấu. Caroline, người dẫn chương trình của ABL, nói: “Chúng tôi đã đúng khi quyết định chọn trực tiếp các trận đấu của Saigon Heat tại VN. Trong lịch sử ba năm tồn tại của giải ABL, đây là lần đầu tiên chúng tôi nhắc đến từ “chảo lửa” nhiều nhất khi bình luận trực tiếp. Saigon Heat là đội duy nhất có khán giả luôn đến kín sân. Cách các bạn cổ vũ thật tuyệt vời nhưng rất trật tự. Ở Indonesia, khán giả thậm chí mắng đội nhà khi bị thua. Các bạn là điểm nhấn của giải ABL”.

Chưa hết, kênh ABL “đặt hàng” hai cầu thủ Việt của Saigon Heat quay truyền hình thực tế tại TP.HCM. Theo đó, hai VĐV Triệu Hán Minh và Phạm Thanh Tùng là những nhân vật chính trong bộ phim, trực tiếp thuyết minh về những địa điểm nổi bật của TP.HCM như chợ Bến Thành, Bưu điện TP.HCM, nhà thờ Đức Bà...

Thậm chí, cả hai phải nhập vai vào chợ Bến Thành giới thiệu từng gian hàng đặc trưng của người Việt như gian bán mắm, bán trầu cau, cà phê với bộ pha chế đặc trưng, gian hàng ẩm thực với các loại bún riêu, bún mắm, phở, bún bò... Khi đến với Bưu điện TP.HCM và nhà thờ Đức Bà, cả hai cũng phải trực tiếp nói về lịch sử và quá trình hình thành của hai địa điểm trên.

Hán Minh nói: “Tôi không nghĩ có lúc được làm “đại sứ” quảng bá về TP.HCM”. Những thước phim này sẽ được phát đi khắp Đông Nam Á và có thể cả châu Á. Có lẽ đây là lần đầu tiên các VĐV thể thao chuyên nghiệp đóng vai trò “đại sứ” tham gia hoạt động quảng bá cho TP.HCM và VN.

Kênh ESPN cũng rất chú ý đến Saigon Heat. Chính sự thi đấu lăn xả của các cầu thủ dưới sân cùng khán đài luôn đầy ắp khán giả đã đem lại cho ESPN những khung hình tuyệt vời nhất của thể thao. Bình luận viên Sean Fargauh (công tác tại ESPN từ năm 1995) từng sang TP.HCM bình luận trực tiếp hai trận đấu của Saigon Heat đã thốt lên: “Trong 20 năm tồn tại của ESPN ở châu Á, chưa bao giờ chúng tôi lại được tác nghiệp trong một không khí thể thao rực lửa đến vậy. Đó là lý do vì sao ESPN dành cho Saigon Heat một ngoại lệ khi trở thành đội thể thao đầu tiên trong 20 năm được lên sóng trực tiếp nhiều lần liên tiếp từ tháng 2, tháng 3, tháng 4 và tháng 5-2012”.

Saigon Heat thắng nghẹt thở

Ngày 24-3, đội Saigon Heat đã có chiến thắng nghẹt thở 66-63 trước đội chủ nhà San Miguel Beermen (Philippines) ở vòng 13 Giải ABL 2012. Đây là chiến thắng thứ tư kể từ đầu giải của Saigon Heat và gây ngạc nhiên cho người hâm mộ bởi San Miguel Beermen rất mạnh khi đang ở ngôi nhì bảng.

Ở lượt đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ quay về sân nhà để tiếp đội bóng Warriors khá mạnh đến từ Indonesia vào ngày 4-4.

T.P.

MINH HUY

MINH HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên