31/07/2013 09:21 GMT+7

Đại lý giống phải mua cà chua thành phẩm

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ngày 30-7, ông Nguyễn Văn Sơn, phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã có kết luận về vụ bán giống cà chua Trung Quốc tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Không nghĩ tới nghĩa đồng bàoĐổ nợ vì giống cà chua Trung Quốc

Theo đó, các vườn ươm phải thống kê số lượng cây giống cà chua nông dân phá trước khi thu hoạch và đền bù hoặc đổi cây giống theo yêu cầu của nông dân. Đại lý giống Nguyệt phải hỗ trợ các vườn ươm 1/3 tiền đền bù. Đồng thời Công ty TNHH hạt giống và nông sản Phù Sa (TP.HCM), đơn vị nhập khẩu và phân phối giống Nato, phải phối hợp với đại lý giống Nguyệt mua toàn bộ cà chua thành phẩm giống Nato của nông dân (khoảng 615.000 cây) với giá ngang cà chua thành phẩm giống Anna (7.000 đồng/cây).

Như báo Tuổi Trẻ ngày 18-7 đưa tin, 26 vườn ươm tại huyện Đơn Dương đã đưa giống cà chua Nato xuất xứ từ Trung Quốc bán cho nông dân với diện tích trồng hơn 50ha mặc dù nông dân yêu cầu giống Anna. Đại lý giống Nguyệt (chủ đại lý là bà Bùi Thị Nguyệt, huyện Đơn Dương) cung cấp số giống này dù chưa từng trình diễn hay hội thảo đầu bờ... Trong khi hàng loạt nông dân phải phá bỏ vườn cà chua đã trồng hơn hai tháng, một số hộ khác tiếp tục chăm sóc thì không bán được vì thương lái từ chối mua do quả cà chua Nato không được thị trường ưa chuộng.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên