12/06/2016 16:58 GMT+7

Đại lý giành giật bia khuyến mãi tại siêu thị

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TTO - Tranh thủ một nhãn bia thực hiện khuyến mãi giảm giá mạnh tại siêu thị, nhiều đầu mối bán sỉ đã chầu chực, giành giật số lượng lớn bia về phân phối kiếm lời.

Giành giật bia khuyến mãi tại siêu thị BigC Trường Chinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) sáng 12-6 - Ảnh: Dũng Tuấn
Giành giật bia khuyến mãi tại siêu thị Big C Trường Chinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) sáng 12-6 - Ảnh: Dũng Tuấn

Sáng 12-6, tại siêu thị Big C Trường Chinh (Q.Tân Phú, TP.HCM), mặt hàng bia 333 thực hiện giảm giá từ 226.900 xuống còn 204.000 đồng/thùng đã khiến nhiều đầu mối chầu chực để gom hàng về bán lẻ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bia 333 khuyến mãi được chất đầy. Tuy nhiên, gần như hàng lúc nào cũng hết sạch, không còn bất cứ thùng nào tại khu vực này.

Theo một bảo vệ siêu thị, tùy vào tình hình và từng thời điểm mà sẽ châm hàng để phục vụ người tiêu dùng. Nhưng ghi nhận cho thấy mỗi khi xe cấp hàng chưa kịp tới, các đầu mối này đã đổ xô vào chen chúc gom hàng.

Với khoảng 2-3 lần đua nhau giành giật, mỗi đầu mối đã gom từ 40-60 thùng bia mỗi người về để bán lẻ.

Theo tính toán của một đại lý tên Hoan, bình thường giá bia thùng ở siêu thị có cao hơn nhập bên ngoài chút ít ở mức 227.000 đồng/thùng, nay giảm về mức 204.000 thùng. Như vậy, với mỗi thùng bia giá 204.000 đồng bỏ sỉ sẽ lời từ 12.000 - 16.000 đồng/mỗi thùng.

Bia được các đầu mối bán sỉ gom chờ tính tiền - Ảnh: Dũng Tuấn
Bia được các đầu mối bán sỉ gom chờ thanh toán - Ảnh: Dũng Tuấn

Trong khi đó, nhiều người đi mua lẻ tại đây chỉ biết đứng nhìn từ xa vì không thể chen vào lấy hàng nổi. “Thấy họ gom nhanh quá chừng, quay đi quay lại là hết sạch rồi, nhà có tiệc cũng đành phải đi lấy lon lẻ trên kệ chứ không đua gom nổi” - anh Định (Q.Tân Phú) nói.

Ông Hồ Quốc Nguyên, đại diện truyền thông hệ thống Big C, cho hay đây là chương trình khuyến mãi cuối tuần của siêu thị. Phía Big C Trường Chinh cam kết mỗi khách hàng chỉ được mua 2 thùng chứ không hơn. Nhiều đầu mối bán sỉ đã lách bằng cách thanh toán nhờ, hoặc người nhà thanh toán ở cả 12 quầy thì siêu thị cũng không thể xử lý được, ông Nguyên cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi lúc 12g, tại khu vực quầy thanh toán siêu thị này, rất nhiều xe đẩy chất bia thành từng đống cao vẫn nối đuôi nhau xếp hàng, đợi thanh toán.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên