31/08/2015 21:05 GMT+7

​Đài Loan gây sốc với thẻ tàu điện in hình sao khiêu dâm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Dư luận Đài Loan đang dậy sóng khi Cơ quan giao thông Đài Bắc tuyên bố cho phép phát hành thẻ tàu điện ngầm in hình một ngôi sao khiêu dâm người Nhật.

Ngôi sao khiêu dâm Nhật Yui Hatano - Ảnh: Getty Images

Theo AFP, công ty phân phối thẻ tàu điện ngầm Đài Loan EasyCard Corporation cho biết bắt đầu bán hai loại thẻ “Thiên thần” và “Ác quỷ”, đều in hình ngôi sao khiêu dâm Nhật Yui Hatano, từ hôm nay với mức giá 15,4 USD/chiếc. EasyCard chỉ bán loại thẻ gây tranh cãi này qua điện thoại chứ không bày bán ở các cửa hàng.

Người mua có thể sử dụng thẻ in hình Hatano để đi tàu điện ngầm, xe buýt và mua hàng trong các cửa hàng tiện lợi. Người phát ngôn EasyCard cho biết mục đích của việc in hình Hatano là để “khiến hành khách vui vẻ hơn”.

EasyCard nhấn mạnh hình ảnh Hatano in trên hai loại thẻ đều “tươi mới, lành mạnh và xinh đẹp”. Thẻ “thiên thần” có hình Hatano mặc váy trắng, trông dịu dàng, còn trong “Ác quỷ” cô mặc váy đen, trông gợi cảm hơn.

EasyCard cũng xin lỗi vì “đã gây nhiều tranh cãi”. Trước đó, hàng loạt tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ và nhiều chính trị gia Đài Loan đã lên tiếng phản đối dữ dội quyết định của EasyCard. Dư luận Đài Loan cho rằng việc in hình một ngôi sao khiêu dâm là không lành mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến đầu óc trẻ em.

Một số chính trị gia đã yêu cầu thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-Je sa thải ông Tai Chi-Chuan, chủ tịch Hãng EasyCard. Mới vài ngày trước có tin EasyCard hủy bỏ kế hoạch phát hành loại thẻ in hình Hatano, do đó việc Cơ quan giao thông Đài Bắc thông qua loại thẻ này gây nhiều ngạc nhiên và phản ứng.

Hatano là một trong những ngôi sao khiêu dâm nổi tiếng nhất châu Á, đặc biệt ở Đài Loan nhờ ngoại hình có phần giống siêu mẫu Đài Loan Lâm Chí Linh.  

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên