19/01/2016 07:16 GMT+7

​Đài Loan đối mặt với tình trạng bế tắc của nội các

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Người đứng đầu nội các Đài Loan Mao Trị Quốc cùng các thành viên của nội các ngày 18-1 đã từ chức hàng loạt sau thất bại của Quốc Dân đảng cầm quyền (KMT) trước đảng Dân Tiến (DPP).

Nữ lãnh đạo đầu tiên của Đài Loan Thái Văn Anh Ảnh: Reuters
Nữ lãnh đạo đầu tiên của Đài Loan Thái Văn Anh Ảnh: Reuters

Channel NewsAsia cho biết dù động thái này được xem là thủ tục nhưng người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu vẫn chưa chấp thuận việc từ chức và yêu cầu các thành viên nội các ở lại trong khoảng thời gian hiện tại.

Ông Mã Anh Cửu lo ngại rằng động thái này có thể để lại một khoảng trống chính trị cho đến khi bà Thái Văn Anh nhậm chức vào 20-5.

Ông Mã đã kêu gọi bà Thái thành lập một nội các mới với người đứng đầu nội các được hỗ trợ bởi KMT nhưng đề xuất của ông đã bị từ chối. Nếu bế tắc vẫn tồn tại, chính quyền Đài Loan sẽ ở trong tình trạng bế tắc này trong vòng 4 tháng tới.

Mặc khác ông Mao có vẻ đã quyết tâm từ chức mà không cần sự chấp thuận của ông Mã Anh Cửu khi ông Mao lập tức đã rời khỏi văn phòng.

Người đứng thứ hai trong nội các Đài Loan Chang San Cheng tạm thời tiếp quản vị trí của ông Mao cho đến khi có thông báo mới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên