20/11/2012 17:57 GMT+7

Đài Loan: biến nhà máy thành điểm đến cho du khách

THƯỜNG NGA (Theo CNA)
THƯỜNG NGA (Theo CNA)

TTO - Đài Loan đang nỗ lực biến các nhà máy du lịch khắp hòn đảo này thành điểm đến cho du khách nước ngoài, với hi vọng kiếm lợi nhuận từ số lượng khách ngày càng tăng.

yNKcbTRV.jpgPhóng to

Bảo tàng Bóng bay Đài Loan - Ảnh: Pixnet

Ông Jason Chen - quan chức thuộc Viện Nghiên cứu công nghệ công nghiệp, người chịu trách nhiệm của dự án - cho biết các nhà máy du lịch tại Đài Loan chủ yếu phục vụ khách du lịch địa phương và chỉ thu hút một số lượng hạn chế du khách nước ngoài.

Bộ Kinh tế Đài Loan đã hỗ trợ một số doanh nghiệp kinh tế cũ trong việc tái định vị các nhà máy du lịch từ năm 2003 trong bối cảnh cơ cấu công nghiệp thay đổi của Đài Loan. Bộ đã cung cấp hướng dẫn cho 136 nhà sản xuất để trở thành nhà máy du lịch, 106 nhà máy trong số đó đã bắt đầu hoạt động.

Góp phần lớn vào sự tăng trưởng nhanh chóng của du lịch nội địa, các nhà máy du lịch thu hút 6,5 triệu khách năm 2011 và tạo ra doanh thu 1,63 tỉ đôla Đài Loan. Các nhà máy dự kiến thu hút hơn 10 triệu du khách và kiếm được 2 tỉ đôla Đài Loan trong năm nay.

Nhóm nghiên cứu của ông sẽ sàng lọc các nhà máy du lịch hiện có, chọn ít nhất một nhà máy ở miền bắc, một ở miền trung, một ở miền nam Đài Loan để phát triển thành điểm đến dành cho du khách quốc tế. Kế hoạch sẽ hoàn thành cuối năm nay. Nhóm nghiên cứu sẽ đánh giá liệu các nhà máy hiện tại có phù hợp để phát triển thành nhà máy du lịch quốc tế không dựa trên kích thước của chúng.

Ông Jason Chen bày tỏ hi vọng các nhà máy du lịch quốc tế có thể thu hút 300.000 - 400.000 du khách nước ngoài mỗi năm trong giai đoạn đầu, so với gần 100.000 khách/năm của các nhà máy du lịch ở thời điểm hiện tại. "Chúng tôi sẽ nhắm vào du khách châu Á, đặc biệt khách Nhật Bản và Hàn Quốc" - ông Jason Chen nói.

Trong số các nhà máy phù hợp để chuyển thành nhà máy du lịch, các nhà máy sản xuất hàng thực phẩm (chiếm 60%) có tỉ lệ thành công cao nhất bởi sản phẩm của họ dễ tiếp cận và được người tiêu dùng chấp nhận hơn.

Công ty Taiyen đã chuyển một nhà máy thành nhà máy du lịch năm ngoái, đó là nhà máy du lịch duy nhất kết hợp sản xuất muối công nghệ cao và giáo dục tại Đài Loan. Taiyen ước tính nhà máy sẽ thu hút 500.000 du khách trong năm nay và 1 triệu khách năm tới.

Công ty bóng bay Tailloon cho biết Bảo tàng Bóng bay Đài Loan tại Đài Trung là ví dụ về một cơ sở kết hợp du lịch với một doanh nghiệp kinh tế cũ.

Giám đốc điều hành của bảo tàng You Wan-yu cho biết công ty có khối lượng hàng xuất khẩu khá lớn, nhưng rất nhiều người có thể không biết có một nhà máy tại Đài Loan sản xuất bóng bay. Nhà máy du lịch vì thế giúp mọi người biết đến thương hiệu và sẽ thúc đẩy doanh số bán bóng bay.

Z5RuTO3S.jpgPhóng to

Công nhân hướng dẫn khách tham quan Bảo tàng Bóng bay Đài Loan - Ảnh: Pixnet

Uz2dIlVl.jpgPhóng to

Khách du lịch tham quan Nhà máy rượu whisky King Car - Ảnh: Flickr

THƯỜNG NGA (Theo CNA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên