09/05/2011 18:58 GMT+7

Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ

ĐÌNH TOÀN
ĐÌNH TOÀN

TTO - Ngày 9-5, tại thiền viện Hương Vân - Trung tâm văn hóa Huyền Trân, phường An Tây (TP Huế), Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam phối hợp với Ban trị sự GHPG tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đại lễ cầu siêu bạt độ, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đồng thời cầu mong đất nước thái bình, nhà nhà an lạc.

nWYAP4Ms.jpgPhóng to

Chư tôn giáo phẩm và tăng ni dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ

Đây là hoạt động nằm trong đợt kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm mùa Phật đản năm 2011 - Phật lịch 2555 và 30 năm Ngày thành lập GHPG Việt Nam (1981-2011).

Đại lễ cầu siêu diễn ra trong suốt hai ngày 8 và 9-5 với các phần lễ chính: khai kinh thỉnh anh linh lễ cầu siêu bạt độ, lễ cúng ngọ, tiến linh, cúng dường trai tăng... với sự tham dự của hàng trăm tăng ni phật tử tại Thừa Thiên - Huế và các tỉnh thành trong cả nước.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội đồng trị sự Trung ương GHPG Việt Nam, hòa thượng Thích Thiện Nhơn bộc bạch: Đại lễ cầu siêu bạt độ, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ hôm nay là một trong những dịp để tất cả người dân Việt Nam cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, cùng nhau thực hiện một truyền thống tốt đẹp của đạo Phật và của dân tộc về sự tri ân đối với sự kiên trung, anh dũng hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, những người yêu nước - những người con ưu tú của đất nước đã vĩnh viễn nằm xuống cho sự hòa bình và độc lập của Tổ quốc.

ĐÌNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên