04/11/2015 10:47 GMT+7

“Đại hội Đảng xong có thể biết ai được giới thiệu làm chủ tịch”

 VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Đây là trả lời của ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách theo dõi Thành ủy Hà Nội về việc Thành ủy Hà Nội công bố sẽ giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch TP.

Ông Phạm Quang Nghị trả lời báo chí về nhân sự Hà Nội sáng 4-11 - Ảnh: Viễn Sự

Bên hành lang Quốc hội, Ông Phạm Quang Nghị - nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội chia sẻ với báo chí: “Đại hội Đảng xong là có thể nói việc giới thiệu ai làm chủ tịch được rồi”. Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng đây là bình thường.

 “Các tỉnh cũng thế cả, khi tiến hành Đại hội là đã thông qua dự kiến quy hoạch ai là chủ tịch, chứ không phải mình Hà Nội. Còn công bố hay không là việc của họ thôi” - ông Phạm Quang Nghị nói.

Trả lời câu hỏi về việc các nhiệm kỳ trước, nhân sự giới thiệu vào chức danh chủ tịch TP Hà Nội thường chỉ được công bố sau Đại hội Đảng toàn quốc và cận với thời gian họp HĐND khóa mới, ông Phạm Quang Nghị thông tin: “Việc công bố ông Nguyễn Đức Chung - Phó bí thư Thảnh ủy sẽ được Thành ủy Hà Nội giới thiệu để bầu làm chủ tịch TP Hà Nội đã nằm trong quy hoạch chuẩn bị của TP.

Thành ủy Hà Nội đã báo cáo với cơ quan lãnh đạo có thẩm quyền, phê duyệt quy hoạch này sẽ còn có những quy trình tiếp theo. Tất nhiên sẽ còn những thủ tục làm tiếp cho đầy đủ để ra HĐND bầu”.

Đánh giá về việc ĐH Đảng bộ lần thứ XVI TP Hà Nội đã chỉ bầu được 1 thành ủy viên nằm trong độ tuổi dưới 40, không đủ theo cơ cấu, ông Phạm Quang Nghị nói: “Hà Nội chọn mãi mới giới thiệu khoảng 7% ứng cử viện trẻ vào ban chấp hành, mà khi bầu chỉ được mới 1 người duy nhất là bí thư thành đoàn.

Đó cũng là tình hình chung, việc nhân sự trẻ không đạt tỷ lệ như yêu cầu của trung ương mang tính phổ biến ở hầu hết các địa phương trong cả nước chứ không phải chỉ riêng Hà Nội. Nhưng ở Hà Nội điều đó càng khó hơn, địa bàn lớn, nguồn cán bộ rất là đông, trải qua thử thách qua công việc rất nhiều”.

Ông Phạm Quang Nghị giải thích: “Khi giới thiệu người trẻ ra thì người ta bao giờ cũng cân nhắc quá trình thành tích giữa năng lực, qua rèn luyện và thử thách công hiến. Về mặt đó thì cán bộ trẻ ít có lợi thế, trừ một số đặc biệt xuất sắc, có những thành tích rất nổi bật và có những cơ cấu rất cần thiết ví dụ như bí thư thành đoàn”.

Nguyên bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho rằng để cán bộ trẻ có thể trúng cử nhiều hơn thì “những cán bộ đi trước, lớn hơn cần có nhìn nhận ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa thì cơ cấu trẻ mới tiến triển tốt hơn được” .

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên