05/07/2013 01:33 GMT+7

Đại học Tiền Giang: 1.380 thí sinh dự thi 2 môn

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN

TT - Ngày 4-7, tại hội đồng thi Trường đại học Tiền Giang, 1.380 thí sinh đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên. Ông Phan Văn Nhẫn, chủ tịch hội đồng thi, cho biết ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Đợt thi đầu tiên này trường có một thí sinh đặc biệt dự thi, đó là thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trúc, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Trúc đăng ký dự thi vào hai ngành là công nghệ thông tin và công nghệ thực phẩm của Trường ĐH Tiền Giang. Mỗi buổi thi Trúc đều được sinh viên tình nguyện đưa đến tận phòng thi vì đôi chân bị tật từ nhỏ, đi lại rất khó khăn. Trúc cho biết: “Từ nhỏ cô đã cõng em đi học mỗi ngày. Bây giờ em lớn cô vẫn thường cõng em vào lớp nên em không muốn làm phiền cô nhiều. Em quyết định chọn ngành công nghệ thông tin vì biết mình không thể đi lại được nhiều mà cô cũng không thể theo em mãi. Có lẽ ngành này sẽ phù hợp với thể chất của em hơn”.

Trong các ngày thi tại Trường ĐH Tiền Giang, cứ gần đến giờ thi là bà Nguyễn Thị Thu Thủy, cô ruột của Trúc, chở Trúc đến trường. Sau đó lực lượng sinh viên tình nguyện tiếp tục đưa Trúc lên phòng thi. Đến lúc hết giờ các sinh viên tình nguyện lại đón Trúc ra cổng trường cho bà Thủy đưa về nhà. Nhìn Trúc bước đi khó khăn, phải vất vả bám lấy cầu thang, bạn Huỳnh Văn Vững (sinh viên Trường ĐH Tiền Giang) nói: “Thấy bạn khó khăn như thế mà vẫn cố gắng đến trường nên chúng tôi ai cũng nể phục. Giúp bạn chẳng là bao nhưng trong lòng thấy vui lắm”.

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên