29/06/2014 16:51 GMT+7

Đại học Sangyo thua U-19 Việt Nam 0-4

NGUYỄN DƯƠNG (từ Osaka)
NGUYỄN DƯƠNG (từ Osaka)

TTO - Kết thúc chuyến tập huấn kéo dài ba tuần tại Nhật Bản, U-19 VN đã có trận thắng đậm 4-0 trước đội sinh viên trường đại học Osaka Sangyo vào chiều 29-6.

Ở trận đấu này, HLV Guillaume đưa ra đội hình xuất phát mạnh nhất gồm có: TM Văn Trường; hậu vệ: Văn Sơn- Đông Triều- Tiến Dũng- Hồng Duy; tiền vệ: Văn Long- Tuấn Anh- Xuân Trường- Quang Hải; tiền đạo: Công Phượng- Văn Toàn.

Trao đổi về chuyên môn trước trận đấu, HLV Guillaume cho rằng đây là trận giao hữu cuối cùng trong chuyến đi tập huấn bổ ích tại Nhật Bản, yêu cầu các cầu thủ được vào sân thi đấu phải nỗ lực hết sức mình để nhắm đến chiến thắng trước lúc chia tay nhau về nhà nghỉ hè.

Tuy có nhỉnh hơn về thể hình và sức mạnh, nhưng tuyển sinh viên trường đại học Osaka Sangyo không có được sự nhuần nhuyễn về chuyên môn nên thế trận luôn nằm trong tầm kiểm soát của U-19 VN bằng lối chơi một chạm khá nhuyễn kết hợp với những pha tấn công dọc hai biên.

Bằng những pha dàn xếp tấn công một chạm ngay ở trung lộ, trong vòng 35 phút đầu tiên đội tuyển U-19 VN đã dẫn trước 3-0 do công Văn Toàn (phút 10), Công Phượng (phút 19, 35). Lẽ ra khoảng cách biệt về tỉ số trong hiệp một được nới rộng hơn nếu như xà ngang và cột dọc không tước đi của tiền đạo Công Phượng ba bàn thắng trông thấy. Chưa kể cú sút phạt đền bật cột dọc của hậu vệ Văn Sơn vào cuối hiệp một.

Tạo được khoảng cách an toàn và trước đối thủ không thật xuất sắc nên trong hiệp nhì HLV Guillaume đã tung thành phần dự bị lần lượt vào sân thi đấu để tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Phút 58, Phan Văn Đức ấn định chiến thắng 4-0 cho U-19 VN.

Phát biểu trong cuộc liên hoan nội bộ vào tối 29-6, HLV Guillaume cho rằng: “Tôi hài lòng về chuyến đi tập huấn lần này tại Nhật Bản. Các cầu thủ đã nỗ lực tối đa trước những đòi hỏi của ban huấn luyện, và cũng từ đó giúp cho ban huấn luyện tìm ra được đội hình chủ lực trong chặng đường tập huấn còn lại trước Giải U-19 Đông Nam Á mở rộng và vòng chung kết U-19 châu Á. Các tuyển thủ trẻ đã hành xử như những cầu thủ chuyên nghiệp, luôn đoàn kết và yêu thương nhau. Tôi khẳng định rằng dù đã có trong tay đội hình chủ lực, nhưng cánh cửa vào đội tuyển vẫn còn mở rộng. Nhiều khả năng ở lần tập trung tới đây, tôi sẽ gọi tăng cường thêm một số tuyển thủ nữa…”.

Tổng cộng U-19 VN đã có sáu trận tập huấn tại Nhật Bản với kết quả cụ thể như sau: thua tuyển sinh viên Nhật Bản 1-5 và sinh viên đại học Hannan 1-7, hòa đại học Kansai 3-3 và U-18 Gamba Osaka 2-2, thắng sinh viên đại học Osaka Sangyo 4-1 và U-18 Cerezo Osaka 4-3.

NGUYỄN DƯƠNG (từ Osaka)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên